Pháp luật

Vợ xin giảm án cho người chồng đầu độc giết 2 con nhỏ

Xuất phát từ những mâu thuẫn vợ chồng không thể tháo gỡ, trong cơn quẫn bách, Duy mua thuốc trừ sâu đầu độc chết 2 con.

TAND cấp cao tại Hà Nội ngày 17/2 đã mở phiên tòa xét xử theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Văn Duy (SN 1985, trú tại thôn Thượng, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) về tội Giết người. Đồng thời, vợ của bị cáo cũng có đơn xin giảm nhẹ án tù đối với chồng.

Bị hại trong vụ án là hai cháu bé một trai, một gái sinh năm 2013 và 2015.

Cách đây hơn 4 tháng, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm đã tuyên bị cáo Duy mức án tử hình.

Bị cáo Duy tại phiên sơ thẩm

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Văn Duy và chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1989, trú cùng xã) kết hôn với nhau vào năm 2008. Sau đó, chị Hiền lần lượt sinh được một bé trai năm 2013 và một bé gái năm 2015. Tuy nhiên, tháng 4/2018, Duy nghi ngờ chị vợ mình có quan hệ tình cảm yêu đương với người đàn ông khác và nghi ngờ 2 cháu bé là con của người khác nên âm thầm tiến hành xét nghiệm ADN. Kết quả khẳng định nghi ngờ của Duy là đúng. Vì những lý do này mà hai vợ chồng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn.

Bức xúc về việc bị chồng đánh nên chị Hiền đã đưa 2 con về sống tại nhà mẹ đẻ (ở xã Bích Hòa, Thanh Oai, Hà Nội). Khi biết chị Hiền có ý định ly hôn, Duy bực tức và nảy sinh ý định sẽ cho hai cháu bé uống thuốc trừ sâu để cùng chết cho chị Hiền ân hận. Nghĩ là làm, khoảng 12h30’ ngày 18/5/2018, Duy đi mua một hộp thuốc trừ sâu rồi mang về nhà cất vào khu bếp.

Khoảng 8h30’ ngày hôm sau, Duy đi xe máy đến nhà trẻ trong Đền thờ Đức Mẹ (ở thôn Thượng, xã Bích Hòa) đón hai cháu bé đưa về nhà, cho hai cháu lên phòng ngủ ở tầng 2 chơi. Sau đó, Duy lấy hộp thuốc trừ sâu mua hôm trước ra pha vào nước và nước ngọt cho hai cháu bé uống, làm hai cháu bị tử vong.

Khi biết hai cháu đã chết, Duy đặt hai cháu nằm ngửa, cạnh nhau trên giường rồi lấy 2 gói thuốc trừ sâu pha uống để tự tử nhưng bị nôn ra nên không chết.

Duy tiếp tục đi lên tầng 3 tự tử bằng cách nằm trên tường, nghiêng người sang trái để rơi xuống đất nhưng lại trúng dây điện rồi rơi xuống đất, bị bất tỉnh. Sau khi phát hiện ra vụ việc, Duy được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời, còn hai cháu bé được xác định là đã bị tử vong do ngộ độc thuốc trừ sâu.

Tại cả phiên sơ thẩm và phúc thẩm, bị cáo Duy đều tỏ thái độ ăn năn, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy mẹ hai nạn nhân có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, song Tòa phúc thẩm cho rằng hành vi sát hại hai cháu nhỏ vô tội là quá dã man, tàn nhẫn. Sau khi phân tích vụ án, HĐXX phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Duy.

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: giảm án , giết con

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP