Giới trẻ

Vợ tới chở chồng say mềm: CSGT khuyên thật

Trước hình ảnh người vợ đến chở chồng say mềm, CSGT khuyên trong trường hợp này người vợ nên thuê taxi cho chồng về.

Mới đây trên mạng xuất hiện hình ảnh vợ đến tận nơi chở chồng uống say mềm về nhà. Chị để chồng ngồi sau xe máy, buộc vào bụng mình bằng một chiếc khăn. Vừa đi, chị vừa phải canh chừng chồng vì anh này không đủ tỉnh táo, thậm chí còn gục đầu vào vai vợ.

Trước hình ảnh trên, nhiều người cho rằng việc buộc chồng vào rồi lái xe rất nguy hiểm. Nếu xe gặp sự cố bất ngờ, người ngồi sau sẽ dễ bị ngã.

Nhận định trước việc làm trên, Đội trưởng đội CSGT huyện Lục Nam, Bắc Giang cho rằng: "Việc chị vợ chở người chồng say mềm, không tỉnh táo khi tham gia giao thông là rất nguy hiểm vì việc này gây khó khăn cho người lái xe. Thậm chí nếu gặp sự cố bất ngờ, người ngồi sau sẽ dễ bị ngã ra ngoài. Trong tình huống trên, đôi vợ chồng nên thuê taxi về để đảm bảo an toàn. Nếu trong trường hợp người chồng vẫn tỉnh táo, điều khiển được hành vi của mình thì có thể ngồi sau để vợ chở về.

Thời gian qua tôi chưa gặp trường hợp nào chồng say mềm để vợ chở về nhưng tình trạng chồng uống rượu để cho vợ cầm lái thì tôi gặp khá nhiều. Có nhiều người họ ý thức được hành vi của mình nên cho vợ lái để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, nếu uống rượu nên thuê xe taxi chở sẽ an toàn hơn".

Theo vị lãnh đạo đội CSGT: "Thời gian qua CSGT đã tuyên truyền rất nhiều về việc uống rượu không được lái xe, tuy nhiên, chỉ tuyên truyền thôi không đủ, đi kèm với tuyên truyền là việc xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Từ sau khi thực hiện nghị định 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, cụ thể là xử phạt tài xế có nồng độ cồn vượt mức 0 thì ý thức của nhiều người đã thay đổi.

Tôi về quê thấy việc uống rượu trong những buổi tiệc cưới, ma chay cũng hạn chế hơn. Mọi người nâng chén lên không còn uống 100% như trước mà dè dặt uống. Với những người nghiện rượu thì họ luôn tìm cách để có thể uống nhưng rõ ràng ta thấy việc xử phạt nghiêm những người uống rượu đã làm thay đổi ý thức của người tham gia giao thông. Ở nhà quê nếu bị phạt vài triệu là cả vấn đề nên họ đều rất sợ bị phạt".

Cách xử trí của chị vợ chưa được an toàn. Điều này khiến dân mạng lên tiếng nhắc nhở.

Kể về những khó khăn gặp phải trong quá trình xử lý người vi phạm, lãnh đạo đội CSGT huyện Lục Nam chia sẻ: "Trong quá trình xử lý vi phạm, CSGT gặp không ít trường hợp vi phạm thông chốt hay thậm chí tông CSGT khi bị kiểm tra.

Với những tình huống đó, CSGT phải có sự cảnh báo họ trước để họ chấp hành. Nếu vi phạm cố tình đâm thì bản thân CSGT phải có phương án an toàn là lùi lại, né đối tượng. Tuy nhiên cũng có trường hợp bất ngờ CSGT bị vi phạm tông. Chính vì vậy, trong công tác, chúng tôi luôn tuyên truyền anh em phải đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu.

Từ khi xử lý người vi phạm nồng độ cồn, chúng tôi cũng gặp nhiều đối tượng tìm cách đối phó ví dụ như có trường hợp thấy CSGT thì quay lại, bên cạnh đó cũng có trường hợp nhiều người không tỉnh táo nên họ nhìn thấy chúng tôi nhưng không phân biệt được".

Cũng cho rằng việc vợ chở chồng say mềm về nhà là không an toàn, đại diện CSGT huyện Sông Lô -Vĩnh Phúc nói: "Ai cũng hiểu rằng đi ô tô an toàn hơn mọi phương tiện khác, tôi không khuyến khích việc vợ chở chồng say mềm về nhà vì đi như vậy rất nguy hiểm. Bản thân phụ nữ thường tay lái yếu hơn con trai, khi lái xe chở một người đàn ông say không biết gì sẽ khiến phụ nữ gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy trong mọi trường hợp khi uống rượu bia nên thuê ô tô để về nhà, nếu thực sự cảm thấy tỉnh táo thì mới ngồi sau người khác" .

Vị đại diện CSGT huyện Sông Lô kể tiếp: "Trong quá trình xử lý vi phạm nồng độ cồn, CSGT gặp không ít trường hợp vi phạm thấy CSGT quay đầu bỏ chạy nên xử lý có phần khó khăn. Tuy nhiên một tin mừng rằng từ khi xử lý nghiêm người vi phạm nồng độ cồn thì tình trạng những vụ tai nạn giao thông giảm đi nhiều.

Từ đó có thể thấy mọi sự tự giác bắt nguồn từ cưỡng chế. Ở nước mình bây giờ mới xử nghiêm chứ các nước khác họ làm từ lâu rồi. Nhìn số tiền bị phạt nhiều người nghĩ sẽ lớn nhưng nếu hậu quả xảy ra còn nghiêm trọng hơn nhiều. Chỉ có tính mạng con người và sức khỏe mới là quan trọng nhất".

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: chồng say mềm , CSGT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP