Giải trí

Vợ chồng Triệu Vy bị kiện

Sau bê bối gian lận thông tin, gây lũng đoạn thị trường chứng khoán vào năm 2016, vợ chồng Triệu Vy đối mặt với hàng loạt vụ kiện lớn nhỏ.

Ngày 12/10, Sina đưa tin Công ty quản lý đầu tư và ủy thác China Minsheng Trust kiện vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long và Sử Ngọc Trụ - chủ tịch tập đoàn Giant Network. Nguyên nhân được tòa án Bắc Kinh công bố là tranh chấp hợp đồng bảo lãnh vay nợ. Phiên điều trần đầu tiên diễn ra vào ngày 8/11.

Theo Sina, đầu tháng 6, China Minsheng Trust đệ đơn khiếu nại Triệu Vy và công ty Hợp Bảo Văn Hóa cũng với lý do tương tự. Nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách bị tòa án đóng băng 4,15% cổ phần, tương đương 775.000 USD.

Sohu cho biết công việc làm ăn của vợ chồng Triệu Vy lao đao từ cuối tháng 4. Nữ diễn viên bị đóng băng tài sản ở 6 công ty do cô là chủ sở hữu và nắm giữ cổ phần, với tổng số tiền hơn 4 triệu USD. Huỳnh Hữu Long gần đây bị Công ty Vạn Hối khởi kiện lên tòa án Hong Kong, yêu cầu thanh toán khoản vay 38,5 triệu USD.

Vợ chồng Triệu Vy tiếp tục gặp rắc rối trong hoạt động đầu tư kinh doanh.



Triệu Vy hiện chưa đưa ra phản hồi về vụ việc. Những năm qua, Triệu Vy cũng liên tiếp vướng ồn ào kiện tụng liên quan đến các vấn đề giao dịch. Năm 2016, nữ diễn viên và chồng bị cơ quan chức năng kết tội có nhiều sai phạm trong việc đầu tư như: Chuyển nhượng cổ phần bất hợp pháp, thành lập công ty ma, trốn thuế... khiến thị trường lũng đoạn.

Theo QQ, nữ diễn viên từng phải đối mặt với hơn 500 án kiện lớn nhỏ, trong đó cô đã thua 102 vụ, phải bồi thường số tiền gần trăm triệu NDT. Vốn được biết đến là nghệ sĩ hiếm hoi thành tỷ phú ở lĩnh vực bất động sản, vụ việc khiến hình ảnh nàng "Tiểu Yến Tử" xấu đi trong mắt công chúng. Trước đó, Triệu Vy được tung hô là "Warren Buffet phiên bản nữ" nhưng hiện tại cô bị không ít người gọi là "quý cô lừa đảo".

Trong lĩnh vực nghệ thuật, Triệu Vy cũng vừa bị "phong sát" khi từ khóa chứa tên cô cùng các tác phẩm lần lượt bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng internet. Nhiều lý do phỏng đoán xung quanh việc "cấm sóng" của nữ diễn viên. Một số người cho rằng cô bị khơi lại loạt tai tiếng quá khứ. Ý kiến khác cho rằng cô nằm trong nhiều nhóm lợi ích gồm các doanh nhân, chính trị gia,... vốn đều là những người vừa bị "sờ gáy" vì bê bối chính trị, kinh tế. Nữ diễn viên và cơ quan quản lý hiện vẫn giữ im lặng sau hơn một tháng xảy ra vụ việc.

Tác giả: Quốc Tiệp

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP