Thế giới

Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry bị chỉ trích vì di chuyển bằng chuyên cơ

Các nhà hoạt động cho rằng vợ chồng Hoàng tử Anh Harry và Công nương Meghan rằng lời nói của họ không đi đôi với việc làm khi họ đã sử dụng chuyên cơ dù luôn kêu gọi bảo vệ môi trường.

Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry và con trai (Ảnh: Reuters)

Cuối tuần qua, Hoàng tử Harry và vợ đã dùng chuyên cơ để thực hiện 2 chuyến đi tới miền nam Pháp và Ibiza (đảo tự trị thuộc Tây Ban Nha). Các hình ảnh cho thấy vợ chồng anh Harry, 2 nhân vật hoàng gia Anh luôn lên tiếng ủng hộ các vấn đề bảo vệ môi trường, cùng con trai Archie lên chuyên cơ di chuyển tới Nice (Pháp).

Những ý kiến chỉ trích cho rằng hành động của vợ chồng Hoàng tử Harry mâu thuẫn với quan điểm về biến đổi khí hậu của cặp đôi. Hàng không vốn được coi là một trong những tác nhân quan trọng gây ô nhiễm môi trường và các chuyên cơ xả thải ra môi trường nhiều hơn hẳn so với máy bay thương mại.

Điện Buckingham chưa lên tiếng bình luận về việc này, theo CNN.

Công nương Meghan bế con trai bước xuống từ chuyên cơ tại Nice (Ảnh: Mega)

Lucy Gilliam, một thành viên thuộc chiến dịch Vận tải và Môi trường, nói với CNN rằng việc cặp đôi hoàng gia bay trên chuyên cơ “đã gửi đi một thông điệp sai lầm”.

“Máy bay tư nhân tương tự với máy bay thương mại ngoại trừ nó chỉ chở ít người vì vậy lượng khí thải ra môi trường trên đầu người cao hơn hẳn (gấp khoảng 10 lần)”, bà Gilliam nói.

Bà kêu gọi người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng cân nhắc lại thói quen của họ vì điều này có thể ảnh hưởng tới môi trường trong tương lai.

Tuy nhiên, chuyên gia về hoàng gia Richard Fitzwilliams cho biết với danh vị của họ hiện tại, Hoàng tử Harry và vợ rất khó để có thể di chuyển trên máy bay thương mại.

Hồi đầu tháng này, Harry nói rằng anh chỉ muốn có tối đa 2 con để bảo vệ môi trường. Hoàng tử Anh cũng nói về những tác hại nghiêm trọng của biến đổi khí hậu.

Tháng trước, cặp đôi Hoàng gia dùng tài khoản Instagram phát đi thông điệp: “Với gần 7,7 tỷ người trên trái đất, mọi lựa chọn, mọi hành động về môi trường đều tạo nên sự khác biệt”.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP