Cuộc sống

Vợ chi quá nhiều tiền mua sắm, chồng uất ức nhảy sông tự tử

Mua sắm là thú vui của rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là sắm đồ thời trang, làm đẹp. Tuy nhiên, việc mua sắm cũng phải ở mức độ cho phép, dựa trên tình hình kinh tế gia đình. Có những cô vợ quá hồn nhiên cuồng mua sắm mà không nghĩ đến thực trạng thu nhập và chi tiêu hợp lý trong gia đình, điển hình như trường hợp dưới đây.

Theo đó, một người đàn ông đến từ thị trấn Ứng A Ngoã Đề, huyện Ô Thập, Tân Cương (Trung Quốc) đã quyết định nhảy sông tự tử vì quá uất ức trước căn bệnh "nghiện" mua sắm của vợ.

Ảnh minh họa.

Ban đầu, một người dân tình cờ phát hiện người đàn ông đứng ngoài lan can của cây cầu nên đã lập tức báo cảnh sát. Nhận được tin báo, lực lượng chứng năng nhanh chóng di chuyển đến hiện trường và thuyết phục người đàn ông không nên suy nghĩ dại dột. Tuy nhiên, bất chấp mọi lời can ngăn, người đàn ông vẫn bất chấp gieo mình xuống phía dưới.

May mắn thay, cảnh sát tìm thấy người đàn ông ở gần một bờ kè, miệng đang cố gắng kêu cứu. Tiếp đó, lực lượng cứu hộ nhảy xuống sông, buộc một sợi dây vào người đàn ông và kéo vào bờ.

Sau khi bình tâm, người đàn ông tiết lộ với cảnh sát rằng vợ anh đã nhiều tháng không chịu đi làm, ở nhà cả ngày nhưng lại đam mê mua sắm, không ngày nào không mua đồ trên mạng. Người chồng dù hết lời khuyên nhủ vợ nhiều lần nhưng vẫn không có tác dụng gì.

Cuối cùng, áp lực kinh tế quá lớn khiến người đàn ông mất kiểm soát nên mới nảy sinh ý định tự tử. Tuy nhiên sau khi nhảy xuống sông, anh dần tỉnh táo lại và nhận ra sai lầm của mình, may mà vẫn còn kịp.

Cảnh sát cũng đi cùng người đàn ông trở về nhà để thuyết phục cô vợ từ bỏ thói quen mua sắm điên cuồng. Nếu không được phát hiện kịp thời, có lẽ người vợ sẽ phải sống trong hối hận suốt cuộc đời vì gián tiếp gây ra một kết cục thương tâm cho chính người chồng đầu ấp tay gối của mình.

Thế mới thấy, làm đẹp, mua sắm là sở thích không ai cấm, nhưng cũng nên lựa cơm gắp mắm nếu không muốn người đàn ông đời mình rời xa theo nghĩa đen hoặc nghĩa bóng.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP