Thế giới

Vợ bỏ độc định giết cả nhà chồng trong tiệc tân gia vì bị chê nấu dở

Âm mưu sát hại gia đình bên chồng nhưng người phụ nữ Ấn Độ lại khiến 5 người khác tử vong và gần 100 khách khứa nhập viện

Pradnya Survase (23 tuổi) đối mặt với án tử hình sau khi bị cáo buộc pha chất độc vào thực phẩm trong một bữa tiệc tân gia hôm 18/6 với mục đích giết chồng và cả nhà chồng nhưng khiến bốn trẻ em và một người lớn khác thiệt mạng, Hidustan Times đưa tin.

Chân dung nữ nghi phạm. Ảnh: Hindustan Times.

Năm nạn nhân bao gồm bốn trẻ em từ 7 đến 13 tuổi và Gopinath Nakure (53 tuổi) đã tử vong sau khi dùng món dal (đậu lăng nấu bơ) trong bữa tiệc có sự tham dự của 120 khách mời tại làng Mahad, huyện Raigad, bang Maharashtra.

Cảnh sát địa phương cho biết Survase từng có một đời chồng. Cô kết hôn với người chồng hiện tại hai năm trước. Tuy nhiên, Survase thường bị nhà chồng nhục mạ vì làn da sẫm màu và họ cũng chê cả khả năng nấu ăn của cô. Vì vậy, Survase cho rằng những người bên nhà chồng đã phá hoại cuộc hôn nhân của mình.

Cô nảy ý định giết cả nhà chồng bao gồm chồng, mẹ chồng, hai bà chị và vợ chồng ông bác. Survase lấy một loại bột có chứa chất độc chuyên dùng để giết rắn trộn vào nồi thức ăn. Nhưng khi cô chưa kịp trộn, cả gia đình chồng đã dùng bữa xong trước.

Món dal truyền thống của người Ấn Độ. Ảnh: File Foto.

Survase trộn thuốc độc đúng vào lúc một nhóm trẻ em ngồi vào bàn ăn. Nhiều người khác dùng bữa sau cũng ăn trúng thực phẩm chứa độc này. Ngoài các nạn nhân tử vong, có 88 người khác bị đau bụng và phải nhập viện.

Vilash Thikrey, một nạn nhân 13 tuổi sống sót sau vụ việc, cho biết thức ăn có "vị đắng".

Phân tích pháp y các mẫu thực phẩm được phục vụ tại bữa tiệc cũng cho thấy có độc và dấu vết của chất độc được tìm thấy gần nhà một người họ hàng của Survase. Khi tất cả người phục vụ thức ăn trong bữa tiệc bị thẩm vấn, Survase đã thú nhận tội ác.

Vị trí nơi xảy ra án mạng gần thành phố Mumbai. Ảnh: Google Map.

Survase bị buộc tội mưu sát, giết người và theo Bộ luật Hình sự của Ấn Độ, cô này có thể phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP