Tin địa phương

Vén màn bí mật từ những chiếc xe máy “sale off”

Từ những chiếc xe máy xin được, các đối tượng “sale off” trên mạng, cảnh sát đã lần ra các đường dây trộm cắp tinh vi, táo tợn.

Vén màn bí mật

Ngày 8/10, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, đơn vị đang củng cố hồ sơ, sớm khởi tố bị can đối với Mai Văn Nhớ (SN 1999), Mai Văn Thịnh (SN 1995) trú cùng Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà và Trần Triệu Lợi (SN 1994) trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng về hành vi trộm cắp tài sản.

Đây là 3 đối tượng trong băng nhóm trộm xe tinh vi mà đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà vừa triệt phá. Trước đó, qua công tác nắm tình hình, cảnh sát manh nha phát hiện một số đối tượng chuyên rao bán xe máy trên mạng.

Tiến hành sàng lọc thông tin, điều tra viên phát hiện đây là đối tượng trẻ tuổi, hầu hết vô công rồi nghề. Đặc biệt, chúng không làm việc hay kinh doanh gì liên quan đến xe máy nhưng luôn có hàng rao bán. Chưa dừng lại ở đó, bất kể là xe tay ga xịn hay xe số bình dân chúng đều “sale off” (bán xe giảm giá - PV).

Đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà xác định, trong quãng thời gian này tại các khu dân cư, khu tham quan du lịch ven biển trên địa bàn thường xảy ra các vụ mất trộm xe máy. Nhiều dữ liệu thu thập được cho thấy 2 vụ việc dường như có sự trùng khớp với nhau. Theo đó, cứ sau khi xảy ra một vụ mất cắp xe máy độ một vài tuần thì y như rằng trên mạng xã hội lại có đối tượng sử dụng "nick" ảo hoặc số điện thoại rác để "sale off" xe. Chiếc xe bị mất và hình ảnh đăng tải trên mạng có nhiều đặc điểm giống nhau.

Bí mật theo chân các vụ “sale off” xe máy trên mạng, chiều 5/10, trinh sát đã "mời" Nhớ và Thịnh lên làm việc. Đi cùng với cả 2 là chiếc xe máy Suzuki Raider mà chúng đang "sale".

Bộ mặt thật của các chuyên gia “sale” được bóc trần. Đối tượng thứ ba là Lợi cũng được mời lên công an ngay sau đó. Bộ ba thừa nhận thành lập băng nhóm chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy. Trong đó, vai trò của các đối tượng được phân chia như sau: Nhớ và Thịnh trộm cắp, còn Lợi đảm nhiệm việc bán xe. Chúng cho rằng, rạch ròi công việc như vậy sẽ khiến công an khó lòng “sờ gáy”.

Chiếc xe máy Suzuki Raider "sale off" khiến Nhớ và Thịnh sa lưới. Ảnh: LAT

Trước khi bị bắt, chúng đã gây ra nhiều vụ trộm xe máy trên địa bàn quận Sơn Trà. Như chiều 27/9, Thịnh và Nhớ í ới nhau lên đường. Chúng rảo quanh khắp nhiều tuyến phố ở quận Sơn Trà để tìm mồi. Khi đi đến đường Nguyễn Hữu An, phường Nại Hiên Đông, Nhớ phát hiện có 1 chiếc xe máy hiệu Suzuki Raider BKS 43E1 - 520.29 dựng trên vỉa hè không có người trông coi.

Chỉ một cái nháy mắt cũng đủ để chúng hiểu cần phải làm gì. Chẳng nói chẳng rằng, Nhớ vọt xuống xe rồi đi bộ lân la đến gần "con mồi". Về phần mình, Thịnh lượn lờ làm vai trò cảnh giới. Tích tắc, chúng hô biến chiếc xe về cất giấu tại nhà xe 1 chung cư trên địa bàn. Để tránh phát hiện, Nhớ tráo đổi biển số giả vào. Thông tin và hình ảnh chiếc xe được bộ đôi này bắn sang cho chuyên gia “sale off” Trần Triệu Lợi xử lý.

Táo tợn dùng xe trộm cắp đi gây án

Đến ngày 2/10, Nhớ và Thịnh tiếp tục hội tụ trên con xe tay ga hiệu Vario không biển soát. Đây là phương tiện chúng trộm cắp được ở TP. Hội An nhưng không bán mà để phục vụ phi vụ trộm cắp khác. Chúng thoắt ẩn thoắt hiện ở quận Ngũ Hành Sơn để tìm mồi. Bấy giờ, tại đường Phạm Hữu Nhật (phường Hòa Hải) Nhớ thấy 1 chiếc xe Honda SH125 mang BKS 43H1 - 130.32 dựng xe trên vỉa hè không có người trông coi.

Các đối tượng trong 2 băng nhóm trộm cắp xe máy bị bắt.

Chẳng mấy khi gặp “mồi thơm”, Thịnh xung phong xuất trận và cũng chỉ trong tích tắc, xế xịn SH "không cánh mà bay" trong sự tiếc nuối của gia chủ. Chiếc xe này vừa được Lợi bán nhanh cho 1 người dân ở phường Thanh Bình, quận Hải Châu với giá 15 triệu đồng. Sau khi tiêu thụ trót lọt chiếc SH, bộ ba này mon men dắt chiếc Suzuki Raider đi tiêu thụ thì bị cảnh sát tóm gọn.

Thiếu tá Phạm Ngọc Hoàng, Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà cho biết, các vụ án thường diễn ra tại các khu vực vắng vẻ, không có người, các phương tiện chúng ngắm đến hầu hết là các xe không khóa cổ, không có người trông coi. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho người dân trong việc bảo quản tài sản.

Ngoài 3 đối tượng nêu trên, Công an quận Sơn Trà cũng bắt 1 băng nhóm khác có hành vi tương tự. Chúng là Nguyễn Đình Quang (SN 1994) trú xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam; Cao Quốc Huy (SN 1987) trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng và Khưu Hoài Vũ (SN 1980) trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.
Qua khai nhận, từ đầu năm 2020 đến nay, chúng đã thực hiện trót lọt 6 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Đặc biệt, băng nhóm này chỉ hướng đến các xe máy hiệu Sirius để ra tay.

Tác giả: N.T

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bí mật , trộm xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP