Giáo dục

Vay "nóng" 500 triệu đồng, một sinh viên treo cổ tử tự

Một sinh viên ở TP.HCM vay nóng 500 triệu đồng được cha mẹ trả, nhưng tiếp tục lấn sâu vào trò đỏ đen và dưới áp lực nợ nần đã treo cổ tự vẫn.

Thông tin được lãnh đạo Trường Đh Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chia sẻ. Em sinh viên này vì mê cá độ bóng đá phải vay nóng khiến gia đình phải trả 500 triệu đồng trước Tết. Tuy nhiên em vẫn tiếp tục lấn sâu vào trò đỏ đen và dưới áp lực nợ nần đã treo cổ tự vẫn.

Lãnh đạo nhà trường cho hay, rất thương tiếc trước sự ra đi của em. Tuy nhiên đây là lời cảnh báo nghiêm trọng về những thói hư tật xấu trong đời sống sinh viên hiện nay.

(Ảnh minh họa)

Việc này không chỉ ảnh hưởng tới học tập mà còn ảnh hưởng tới gia đình. Cha mẹ chắt chiu lo cho các em học tập với kỳ vọng các em nhanh chóng tốt nghiệp đi làm. Việc này cũng ảnh hưởng tới mạng sống của chính các em.

Hiện nay nhiều sinh viên được gia đình nuôi học tập nhưng lại sa đà vào các tệ nạn xã hội như cá độ, ma túy, mại dâm...

Tại hội thảo “Thực trạng và giải pháp thúc đẩy công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm” năm học 2019 – 2020 do Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức cuối năm 2019, đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, hiện tượng học sinh, sinh viên tham gia vào các hoạt động mại dâm tinh vi rất khó đoán và phát hiện do một số nhóm đối tượng được coi là có học và sang trọng cũng tham gia.

Tác giả: Lê Huyền

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: sinh viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP