Thể thao

Văn Hậu, Tiến Linh, Đức Chinh, Hùng Dũng vào đội hình hay nhất SEA Games 30

4 cầu thủ U22 Việt Nam gồm Văn Hậu, Hùng Dũng, Tiến Linh và Đức Chinh được vào đội hình tiêu biểu ở SEA Games 30 do tờ Fox Sports Asia bình chọn.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 12/12, tờ Fox Sports Asia đã công bố đội hình xuất sắc nhất SEA Games 30. U22 Việt Nam đã đóng góp 4 cầu thủ vào đội hình này gồm Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh.

Cầu thủ Tiến Linh. Ảnh: Lao động


Tờ Fox Sports Asia bình luận về Văn Hậu: “Hậu vệ trái 20 tuổi này là ngôi sao của trận chung kết. Anh không chỉ khóa chặt các ngòi nổ của Indonesia mà còn tự mình ghi 2 bàn thắng, góp công lớn giúp U22 Việt Nam giành HCV. Văn Hậu dù còn gặp nhiều khó khăn tại CLB mới, SC Heerenveen nhưng màn trình diễn tuyệt vời tại SEA Games một lần nữa chứng minh anh là hậu vệ hàng đầu khu vực hiện nay”.

Trong khi đó, Hùng Dũng được nhận xét, tiền vệ 26 tuổi của câu lạc bộ Hà Nội FC là một trong hai cầu thủ quá tuổi mà HLV Park Hang Seo mang theo. Anh không khiến thầy Park thất vọng khi thể hiện sự điềm tĩnh giữa các đồng đội trẻ tuổi. Hùng Dũng được trao băng đội trưởng sau khi Quang Hải chấn thương và anh đã có trận chung kết tuyệt vời.

Báo Tuổi Trẻ cũng đưa tin, tờ Fox Sports Asia đã đánh giá cao Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh, đây là 2 chân sút rất cao và dự báo họ có thể trở thành "quân bài" lợi hại cho HLV Park Hang Seo ở các chiến dịch lớn sắp tới như: VCK U23 châu Á 2020 và vòng loại World Cup 2022.

Được biết, U22 Indonesia cũng có 3 cầu thủ góp mặt vào đội hình tiêu biểu của SEA Games 30 gồm: hậu vệ Asnawi Bahar, tiền vệ Saddil Ramdani và tiền đạo Osvaldo Haay.

U22 Myanmar có 2 cầu thủ được vinh danh là thủ môn Sann Satt Naing và tiền vệ Myat Kaung Khant. Hai cầu thủ còn lại là hậu vệ Amani Aguinaldo (Philippines) và Sieng Chanthea (Campuchia).

Tác giả: Hoàng Yên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP