Thể thao

Văn Hậu lăn xả khi lần đầu tiên được đá chính ở Hà Lan

Ở vòng 2 cúp quốc gia Hà Lan đấu với Roda JC, Văn Hậu được tung vào sân ở phút thứ 89 của trận đấu thay thế cho hậu vệ trái Sherel Floranus.

Đoàn Văn Hậu được trao cơ hội đá chính. Ảnh: Heerenveen.

Đoàn Văn Hậu đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam thi đấu cho đội một Heerenveen.

Trong ít phút ngắn ngủi trên sân, Đoàn Văn Hậu cho thấy sự xông xáo trong các tình huống tranh chấp. Sau một pha vào bóng quyết liệt với đối phương, cầu thủ 20 tuổi phải nhận thẻ vàng.

4 phút thi đấu là thời gian quá ít để cho hậu vệ người Thái Bình chứng tỏ khả năng, nhưng chắc chắn đây sẽ là bước đệm quan trọng đối với Văn Hậu.

Lúc tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Đoàn Văn Hậu không giấu được niềm vui và sự phấn khích. Anh cùng các đồng đội ra góc khán đài để cảm ơn, tri ân người hâm mộ.

Văn Hậu đã có màn ra mắt tuyệt vời khi cùng đồng đội giành chiến thắng 2-0 trước Roda JC.

Trận thắng 2-0 trên sân nhà Lenstra đưa thầy trò HLV Jansen vào vòng 1/8 cúp quốc gia Hà Lan.

Trang Facebook chính thức của đội bóng Hà Lan đăng hình ảnh Văn Hậu kèm theo dòng trạng thái: "Giấc mơ trở thành sự thật... Một khoảnh khắc tuyệt đẹp. Đoàn Văn Hậu đã có trận ra mắt màu áo Heerenveen".

Thời điểm đăng tải bài viết là khoảng 4h ngày 18/12 (giờ Hà Nội), nhưng nhiều cổ động viên Việt Nam vẫn để lại bình luận chúc mừng, khích lệ hậu vệ quê Thái Bình.

"Chúc mừng Đoàn Văn Hậu, cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra mắt tại Hà Lan", tài khoản Trần Mạnh Hùng viết.

"Được ra sân là tốt rồi, phút 89 cũng được. Hy vọng trận sau sẽ được thử sức lâu hơn", tài khoản Tài Chứ Ai lạc quan.

"Chúc em thành công trên con đường sự nghiệp, sự thành công phải đánh đổi bằng bằng mồ hôi và nước mắt, anh tin em sẽ làm được vì em là con trai của quê lúa Thái Bình", tài khoản Anh Nguyen Minh Anh động viên.

"Tuyệt vời, chúc mừng Văn Hậu", "Tự hào quá Việt Nam ơi"... là hàng loại bình luận khác sau trận đấu.

Trước khi trận đấu này được diễn ra, HLV Jansen khẳng định Văn Hậu sẽ cần thiết đối với Heerenveen cho nửa sau của mùa giải. Lúc 0h30 ngày 22/12, Heerenveen sẽ tiếp đón Heracles trên sân nhà Abe Lenstra ở vòng 18 giải vô địch quốc gia Hà Lan. Người hâm mộ kỳ vọng hậu vệ sinh năm 1999 tiếp tục trao cơ hội ra sân.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Văn Hậu , Hà Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP