Xã hội

Uống rượu với thịt chuột, 3 người nhập viện

Sau khi ăn thịt chuột và uống rượu, 3 người phải nhập viện trong tình trạng khẩn cấp, nguy hiểm đến tính mạng.

Tối 8/12, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn thịt chuột và uống rượu.

Theo nguồn tin trên, A Gen (17 tuổi) và A Kiên (34 tuổi, cùng trú huyện Kon Rẫy) trong lúc đi làm rẫy đã bắt được khoảng 10 con chuột, mổ bỏ ruột. Đến tối, cả 2 mang thịt chuột về nhà bà Y Kanh (25 tuổi, chị dâu của A Kiên) nấu ăn và uống rượu. Trong lúc nấu thịt chuột, những người này chỉ cho các gia vị thông thường, không cho gì thêm.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum vẫn đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân.( Ảnh: N.N).

Sau khi ăn thịt chuột và uống rượu, cả 3 đều có biểu hiện đau bụng, uể oải, đau đầu. Khi tình trạng nặng hơn, cả 3 được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy rồi tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.

Khi vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, các bệnh nhân đều đau bụng, nôn ói kèm đau đầu, chóng mặt, mệt nhiều, da môi nhợt, khó thở, phổi thông khí kém, suy hô hấp.

Các bác sĩ đã chẩn đoán và nghi ngờ đây là chùm ca bệnh bị ngộ độc, đồng thời chuyển các bệnh nhân đến Khoa Hồi sức tích cực chống độc để điều trị. Các bệnh nhân hiện đều trong tình trạng bệnh phức tạp, phải thở máy, lọc máu.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP