Pháp luật

Uấn ức vì bị mắng và dọa giết, vợ đánh chết chồng

Bị chồng mắng mỏ và yêu cầu ra khỏi nhà nếu không sẽ bị giết, Nguyễn Thị Điệu vừa lo, vừa uất ức nên đã dùng dậy gỗ hành hung khiến chồng tử vong.

Ngày 14/9, Công tỉnh Hưng Yên cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Điệu (SN 1971, trú tại Tiên Lữ, Hưng Yên) để điều tra hành vi giết người. Nạn nhân là anh Phạm Văn Giới (SN 1967, là chồng của Điệu).

Theo thông tin ban đầu, ngày 10/9, anh Giới gọi điện cho con rể là Nguyễn Công Đát (hiện đang xuất khẩu lao động tại Đài Loan) hỏi vay số tiền 650 USD. Ngày 11/9, anh Đát gửi tiền về và anh Điệu đã đi nhận đủ.

Sau đó Điệu đưa cho anh Giới 1 triệu đồng, số tiền còn lại thì lo trang trải nợ nần của gia đình. Đến ngày 12/9 anh Giới hỏi Điệu về số tiền trên thì được Điệu cho biết đã lo trả nợ hết rồi nên anh Giới bực tức, chửi mắng. Không dừng lại, anh Giới dùng khăn tắm đánh nhiều cái vào mặt Điệu, tuy nhiên Điệu im lặng, không phản ứng gì.

Đến hơn 19h30 cùng ngày, trong khi Điệu đang nói chuyện điện thoại thì anh Giới có gọi điện cho một người cùng thôn để hỏi xem Điệu có trả nợ cho ông này không. Nghe điện thoại xong, anh Giới vào nhà chửi vợ, dọa nhìn thấy ăn cơm là... đập chết và nếu không ra khỏi nhà sẽ giết.

Điệu tại cơ quan điều tra (ảnh tư liệu)

Điệu không nói gì thì Giới vào giường trong gian buồng nằm ngủ. Từ lúc bị Giới dọa thì Điệu ức không ngủ được và một phần vì sợ Giới sẽ giết thật.

Đến khoảng hơn 23h Điệu ức chế nên đã dậy đi vào phòng của Giới đang nằm ngủ, lấy một đoạn gậy gỗ có đường kính 3-4 cm, dài 70cm ở dưới gậm giường, vụt một nhát vào người Giới làm Giới bật dậy, giằng được gậy.

Anh Giới định cầm gậy vụt lại thì Điệu túm được gậy và vụt 2 nhát vào người Giới. Thấy có động, con trai của hai người tên Vinh đã lao vào can ngăn. Tuy nhiên Điệu vẫn dùng gậy chọc nhiều nhát vào người anh Giới.

Thấy bố bị chảy nhiều máu, Vình bảo mẹ gọi điện cho người thân đến đưa anh Giới đi bệnh viện. Tuy nhiên Điệu bảo “kệ ông ấy...”

Sau khi Vinh gọi thì một số người thân đã đến và đưa anh Giới đi bệnh viện, tuy nhiên chỉ 15 phút sau anh Giời tử vong.

Sáng hôm sau, có người hỏi thì Điệu bảo chồng mình bị ngã ở chuồng bò, tuy nhiên phía gia đình anh Giới nghi ngờ nên đã yêu cầu họp.

Bị truy vấn, Điệu nói mấy câu rồi bỏ về, Vinh gặp Điệu và khuyên: “Mẹ làm thì mẹ nhận đi cho bố ra đi thanh thảnh” nhưng Diệu không nói gì và đi vào trong nhà.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Tiên Lữ đã mời Điệu lên trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, cuối cùng Điệu cũng khai nhận hành vi phạm tội.

Hiện Công an tỉnh Hưng Yên đã ra Lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ trong thời hạn 3 ngày đối với Điệu để điều tra.

Tác giả: Thanh Sơn

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP