Pháp luật

Uẩn khúc bất ngờ phía sau vụ phát hiện thi thể nam giới trong đám cháy ven đường

Phát hiện vụ cháy bất thường trên khu đất trống ven đường, lực lượng chức năng đến dập lửa thì phát hiện thi thể của một người đàn ông. Nhiều người cho biết, nạn nhân tự rút xăng từ chiếc xe máy rồi nhảy qua tường, vào khu đất trống châm lửa tự thiêu.

Ngày 15/1, vụ việc lực lượng chức năng phát hiện thi thể người đàn ông tử vong sau khi dập lửa tại khu đất ven đường ở quận Bình Tân, TP.HCM vẫn khiến dư luận địa phương bàn tán xôn xao.

Nhiều người khẳng định, nạn nhân đã tự sát bằng cách tự thiêu.

Trước đó, chiều 13/1, người dân sinh sống trên đường 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân phát hiện khu đất trống có vụ hỏa hoạn. Lo ngại đám cháy lan rộng, người dân đã trình báo lực lượng chức năng.

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Công an quận Bình Tân điều xe cứu hỏa đến hiện trường, khống chế, dập tắt đám cháy.

Khi lửa tắt, mọi người nhìn thấy tại khu đất trên có một người đàn ông đã tử vong. Gần hiện trường có một chiếc xe máy được cho là của nạn nhân.

Thông tin trên khiến nhiều người hoang mang. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, nạn nhân được cho là đã tự phóng hỏa để tự sát.

Trao đổi với PV, một cán bộ Công an quận Bình Tân cho biết, theo điều tra ban đầu, nạn nhân tên N.V.S., 57 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông B. Cán bộ này cũng cho biết, rất có thể nạn nhân đã tự tử.

Tìm hiểu thực tế, PV được biết, trước khi phát hiện vụ hỏa hoạn, nhiều người dân địa phương nhìn thấy nạn nhân xuất hiện tại hiện trường.

Chị N.B.N., 35 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông B cho biết: "Trước khi phát hiện vụ cháy, chúng tôi thấy chú S. cầm chai đựng chất lỏng giống như xăng nhảy qua tường rào vào khu đất trống. Chỉ ít phút sau, tôi thấy khói lửa bốc lên. Không ai nghĩ chú ấy tự sát nên không kịp can ngăn".

Gia đình tổ chức hậu sự cho nạn nhân.

Cũng theo chị N., nạn nhân tự sát khi phát hiện bản thân mang bệnh. Tuy nhiên, điều bất ngờ, khó hiểu là nạn nhân không thông tin về bệnh tật của mình cho người thân trong gia đình.

"Gia đình chú S. ai cũng biết chú ấy có bệnh gì đó trong người. Tuy nhiên, không một thành viên này trong nhà chú biết chú mắc bệnh gì. Cả vợ chú, chú cũng giấu. Nhiều lần gia đình gặng hỏi nhưng chú đều kiên quyết không trả lời. Thậm chí, chú ấy giấu luôn hồ sơ bệnh án", chị N. cho biết thêm.

Những người hàng xóm của nạn nhân cho biết, gia đình ông S. không thuộc diện khó khăn. Ông có việc làm ổn định, gia đình có phòng trọ cho thuê, con cái đều thành đạt, có gia đình riêng.

Do đó, việc ông S. tự sát vì phát hiện bản thân mang bệnh khiến nhiều người tò mò.

Chị N. cho biết thêm: "Hôm xảy ra vụ việc, chú ấy đã chuẩn bị kỹ hết rồi. Trước khi đi khỏi nhà, chú ấy gom quần áo vào balo. Chú ấy cũng cẩn thận gom hết giấy tờ, hồ sơ bệnh án vào túi.

Khi tự sát, chú ấy cũng đốt luôn các giấy tờ này nên không ai biết chú bị bệnh gì. Điều này càng khiến người thân, hàng xóm của chú bất ngờ, khó hiểu".

"Càng bất ngờ hơn khi vợ và các con của chú đều yêu thương, quý mến chú hết mực. Đối với hàng xóm, chú ấy cũng rất hiền hòa. Chú ấy là người thật thà, chất phác nên ai cũng quý. Không hiểu vì sao chú ấy lại chọn cách ra đi như thế", chị N. nói.

Tác giả: Hà Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP