Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: "Siêu kinh điển" khu vực Đông Nam Á và sứ mệnh thay đổi lịch sử

Đội tuyển nữ đã gọi và NHM đang chờ đợi câu trả lời của tuyển U23 ở trận chung kết bóng đá nam tối nay để thống trị Đông Nam Á ở kì SEA Games thứ 2 liên tiếp.

Trận chung kết nội dung bóng đá nam SEA Games 31, giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 22/5, trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Có thể nói trận chung kết tối nay là trận "siêu kinh điển" ở khu vực Đông Nam Á giữa chủ nhà Việt Nam và đội tuyển Thái Lan.

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều thể hiện được những điểm mạnh của mình để đánh bại các đối thủ và tiến vào trận chung kết.

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khá giả, nhưng chúng ta lại bị lịch sử quay lưng.

Trận chung kết nội dung bóng đá nam SEA Games 31, giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 22/5, trên sân Mỹ Đình.

Bởi ở sân chơi SEA Games, bóng đá nam Việt Nam đã quá nhiều lần phải nếm trái đắng khi đối đầu Thái Lan. Chúng ta đã từng 4 lần chạm trán Thái Lan ở chung kết và đều thất bại một cách đáng tiếc. Trong đó có 2 lần thuộc cấp độ ĐTQG (1995, 1999) và 2 lần thuộc cấp độ U23 (2003, 2005).

Những thất bại ấy đã trở thành "vết gợn", khiến các thế hệ của U23 Việt Nam luôn bị căng cứng về tâm lý khi gặp Thái Lan. Ở kì SEA Games gần nhất (2019), dù lên ngôi vô địch, U23 Việt Nam vẫn phải nhọc nhằn cầm hòa U23 Thái Lan ở vòng bảng (hòa 2-2 trong thế bị dẫn trước 2 bàn).

Và nếu tính rộng ra, kể từ khi SEA Games hạn chế độ tuổi tham dự bóng đá nam (từ năm 2001), Việt Nam đã 6 lần gặp Thái Lan nhưng chưa từng biết mùi chiến thắng (hòa 2, thua 4). Tối nay, để bước lên bục vinh quang, thầy trò Park Hang-seo phải vượt qua cái dớp đầy ám ảnh đó.

HLV Park Hang Seo lạc quan trước trận đấu với U23 Thái Lan (Ảnh: Dương Thuật).

Trước trận chung kết, HLV Park khẳng định không quan tâm tới lịch sử bởi đây là cuộc chiến ở thời điểm khác. Ông muốn gạt bỏ áp lực cho các học trò và tin rằng lịch sử sẽ sang trang.

Với sự tự tin như vậy, NHM tin rằng HLV Park đã chuẩn bị kĩ các phương án khắc chế U23 Thái Lan ở trận đấu tối nay.

Xét về chất lượng đội hình ở SEA Games 31, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan khá cân bằng. Thậm chí, nếu xét về kinh nghiệm, U23 Việt Nam còn được đánh giá nhỉnh hơn, khi sở hữu 3 tuyển thủ quốc gia trong đội hình là Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh.

Ngược lại, U23 Thái Lan đã phải gạt một số nhân tố quan trọng vì mâu thuẫn về lịch thi đấu. Chưa kể, thầy trò Polking cũng có quá ít thời gian để chuẩn bị cho chiến dịch chinh phục tấm HCV.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Polking cũng dành sự tôn trọng rất lớn cho U23 Việt Nam và ông cũng e ngại khi đội bóng của thầy Park được cổ vũ từ 40.000 khán giả ở sân Mỹ Đình.

Vượt qua khó khăn, U23 Thái Lan đã thể hiện màn trình diễn tốt. Ngoại trừ trận thua tai nạn trước U23 Malaysia ở lượt mở màn vòng bảng, thầy trò Polking đã thắng cả 4 trận còn lại và đều giữ sạch lưới. Đội bóng xứ sở chùa vàng đang thể hiện lối chơi rất cân bằng giữa công và thủ.

Đánh bại đối thủ như vậy là chuyện không dễ dàng, nhất là khi bóng đá Thái Lan đang rất hưng phấn sau chức vô địch AFF Cup 2020.

HLV Park Hang Seo biết rõ được sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho mình và ông chắc chắn sẽ làm tất cả để U23 Việt Nam giành HCV.

Bởi dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, U23 Việt Nam đã chơi thứ bóng đá bản lĩnh, quyết tâm và luôn duy trì sự ổn định về tinh thần mà không hề gặp áp lực mỗi khi đối đầu người Thái.

Với lợi thế sân nhà, sự tiếp lửa của hàng vạn khán giả trên khán đài, cộng với tài ba của ông Park Hang-seo và tinh thần quyết thắng của các tuyển thủ, U23 Việt Nam đặt quyết tâm sẽ thay đổi lịch sử trước người Thái ở sân chơi SEA Games.

Tác giả: Quốc Bảo

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP