Bạn cần biết

Tuyệt đối không ăn giá đỗ nếu bạn đang mắc những bệnh này

Giá đỗ là loại thực phẩm có tính thanh mát, giải nhiệt và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn đang mắc những bệnh hoặc có các triệu chứng dưới đây thì tuyệt đối không nên ăn giá đỗ vì cực độc

1. Không ăn giá đỗ nếu bạn đang bị viêm dạ dày mãn tính

Ăn giá đỗ sẽ làm bệnh viêm dạ dày mãn tính thêm nặng

Nếu bạn đang bị viêm dạ dày mãn tính thì không nên ăn giá đỗbởi nó sẽ càng làm bệnh tình trở nên nặng thêm, thậm chí có thể bị đau bụng đi ngoài nhiều dẫn đến mất nước, huyết khí ngừng trệ làm cho cơ bắp khớp bị đau nhức, tỳ dạ dày yếu, lạnh dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa.

2. Phụ nữ mang thai, cho con bú

Đối với phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không nên ăn giá đỗ sống. Do giá đỗ được làm ở nhiệt độ 35 độ C, đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Nếu muốn ăn giá đỗ, nên chần qua nước sôi hoặc nấu chín để đảm bảo cho sức khỏe.

3. Người đang uống thuốc

Giá đỗ có thể làm giảm tác dụng của các loại thuốc

Giá đỗ có khả năng giải độc nên có thể làm giảm tác dụng của các loại thuốc. Do đó, nếu đang uống thuốc không nên ăn giá đỗ, hoặc ăn gần với thời gian uống thuốc.

4. Người chân tay lạnh, yếu

Những người có biểu hiện chân tay lạnh thiếu lực, lưng, và chân đau nhức, đi ngoài phân lỏng…thì không nên ăn giá đỗ, bởi điều này sẽ khiến bệnh của bạn không hề thuyên giảm mà ngày một nghiêm trọng hơn.

5. Người đang đói bụng

Giá đỗ tương mang tính hàn, ăn khi đói sẽ hại tới dạ dày. Để phát huy tác dụng của giá đỗ tương nên ăn cùng các thực phẩm khác trong bữa ăn.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP