Thể thao

Tuyển Việt Nam thua Oman: Trọng tài chính trận đấu bị AFC “sờ gáy”?

Sau trận thua 1-3 trước Oman, nhiều cổ động viên Việt bức xúc vì những tình huống bắt “thiên vị”. Vị trọng tài bắt chính trận đấu này cũng bị AFC chấm điểm thấp.

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu khó khăn với Đội tuyển Oman tại Muscat ở lượt trận thứ tư bảng B vòng loại thứ 4 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong trận thua này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã phải nhận những quyết định khó hiểu đến từ vị trí trọng tài chính Mohammad Makhadmeh.

Sau khi Tiến Linh ghi bàn, các trọng tài mất gần năm phút để kiểm tra VAR, trước khi công nhận bàn thắng cho Việt Nam. Ảnh: AFC.

Theo báo Giao Thông, phóng viên Salim của tờ Al Ain Sports Portal (Ả Rập Xê Út) đã đưa ra những thông tin rất thú vị về vấn đề trọng tài ở trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Oman.

“Hiện tại AFC đang tiến hành đánh giá, chấm điểm về từng trọng tài sau lượt trận thứ 4 vòng loại cuối World Cup 2022.

Qua đó, những trọng tài nào có kết quả đánh giá tốt sẽ được FIFA chọn ra để điều khiển các giải đấu lớn của thế giới trong tương lai”.

Phóng viên của tờ Al Ain Sportal nói thêm: “Chưa rõ trọng tài Makhadmeh có bị AFC phạt hay không. Tuy nhiên, theo đánh giá sơ bộ ông ấy bị chấm điểm khá thấp do nững quyết định thiếu quyết đoán của mình trong trận đấu giữa Việt Nam - Oman.

Vòng loại World Cup là khoảng thời gian để các trọng tài thể hiện năng lực bản thân với AFC, nhưng với những gì đã thể hiện trong trận Việt Nam vs Oman thì thật khó cho ông Makhadmeh”.

Trọng tài chính Mohammad Makhadmeh bắt Đội tuyển Việt Nam - Oman hôm 12/10 đã có những quyết định gây ức chế tâm lý và khiến các học trò của HLV Park Hang-seo gặp không ít khó khăn.

Sau trận thua với Oman, tuyển Việt Nam chưa có điểm nào và hiện đang đứng cuối bảng B.

Trận đấu đã qua nhưng cổ động viên Việt Nam vẫn còn “ấm ức” bởi những quyết định từ VAR lẫn trọng tài Adham Makhadmeh.

"Vị vua áo đen" người Jordan cho thấy sự khắt khe khó hiểu trong những pha thổi phạt đền đối với tuyển Việt Nam, sau khi Tấn Tài, Duy Mạnh để động tác thừa.

Thông tin trên Vietnamnet, về luật rõ ràng ông Adham Makhadmeh không hẳn sai, nhưng xét trên nhiều yếu tố khác thì rõ ràng có cảm giác tuyển Việt Nam thực sự phải đá với 12-13 cầu thủ Oman.

Đỉnh điểm làm tuyển Việt Nam cảm thất bất phục cũng nằm ở quyết định từ trọng tài với pha xem lại VAR khi Tiến Linh mở tỉ số. Tiếp nối đó là chuỗi pha bóng hợp lệ vô cùng rõ ràng, nhưng rốt cuộc ông trọng tài chính “kỹ tính” tới mức kéo cả tình huống Công Phượng việt vị hay chưa mới đưa ra quyết định công nhận bàn thắng cho tuyển Việt Nam. Nó tạo ra sự ức chế khủng khiếp với học trò thầy Park và người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Trên thực tế, nếu tình huống Quang Hải bị kéo ngã được xem kỹ như pha lập công của Tiến Linh rất có thể tuyển Việt Nam đã sớm có bàn thắng, nhưng xem chừng cũng khó đẩy trận đấu theo một chiều hướng khác có lợi hơn. Bởi hàng loạt quyết định sau đó của trọng tài Adham Makhadmeh và VAR vẫn đủ làm tuyển Việt Nam khó giữ được cái đầu lạnh. Vì vậy, 3 bàn thủng lưới ở Muscat trước tiên do lỗi từ tuyển Việt Nam, nhưng cũng có tác động không nhỏ từ sự ức chế mà trọng tài, VAR tạo ra.

Tác giả: Trúc Chi (tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Oman , tuyển Việt Nam , Trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP