Đẹp

Tự làm xịt khoáng tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

Bạn có thể tự làm xịt khoáng tại nhà bằng cách tận dụng những nguyên liệu trong thiên nhiên.

Tác dụng khi sử dụng xịt khoáng

Dưỡng ẩm và cung cấp nước cho da

Nhiều người cho rằng việc rửa mặt thường xuyên có thể cung cấp nước cho da. Tuy nhiên thực tế cho thấy rằng, việc rửa mặt có thể gây nên nhiều tổn thương không mong muốn khiến da ngày càng khô hơn. Chính vì vậy, với công dụng của xịt khoáng là cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da bằng các tia nhỏ nước dạng sương mù, giúp thẩm thấu nhanh và sâu qua da.

Nước xịt khoáng giúp da tự nhiên sau khi trang điểm

Sau khi trang điểm, nhiều người gặp phải tình trạng lớp phấn nền bám trên da mặt khá dày khiến da không tự nhiên. Với những bạn da quá khô, tình trạng mốc trên da thường xuyên xảy ra. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn ngại sử dụng nước xịt khoáng vì sợ làm lem nhem lớp trang điểm.

Nước xịt khoáng thực ra có vai trò cố định lại lớp trang điểm hoàn hảo và không dễ xuống màu da, làm mềm lớp trang điểm khiến da tự nhiên hơn.

Ngoài ra, nếu bạn lỡ tay trang điểm quá đậm, công dụng của nước xịt khoáng cũng có thể điều chỉnh cho làn da của bạn trông tự nhiên hơn.

Nước xịt khoáng cũng hỗ trợ kiềm dầu cho da

Nhiều bạn trẻ hay lo ngại rằng, với da có nhiều dầu thì việc dưỡng ẩm cho da là không cần thiết hoặc là dầu phát triển nhiều hơn, thế như với một làn da đủ ẩm sẽ ngay lập tức hạn chế việc tiết dầu.

Thư giãn tinh thần

Đối với nhân viên văn phòng thì nước xịt khoáng là một loại mỹ phẩm không thể thiếu. Ngoài cung cấp độ ẩm cần thiết cho da khi làm việc trong môi trường máy điều hòa, sử dụng nước xịt khoáng còn có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái hơn và giảm stress.

Cách làm xịt khoáng tại nhà

Làm xịt khoáng bằng cây cỏ

Công thức làm xịt khoáng bằng cây cỏ, được chia sẻ trên một số diễn đàn làm đẹp.

Theo đó, để chế loại xịt khoáng thiên nhiên từ cây cỏ này cần: 1 quả dưa leo, 4 lá bạc hà tươi, 2 viên vitamin E, 50ml nước khoáng, 1 chai xịt khoáng đã dùng hết.

Bước 1: Cắt nhỏ dưa leo rồi cho vào máy xay sinh tố chung với lá bạc hà, xay nhuyễn rồi đổ vào rây lọc lấy nước. Sau đó lọc lại lần 2 cho nước trong hoàn toàn.

Bước 2: Cắt đầu viên đầu vitamin E bóp vào hỗn hợp thu được ở trên, sau đó đổ vào trong chai xịt khoáng đã chuẩn bị sẵn.

Bước 3: Thêm nước khoáng vào chai lắc lên là bạn đã hoàn thành loại nước xịt khoáng thiên nhiên cực tốt và an toàn cho da. Nước xịt khoáng này có thể bảo quản trong tủ lạnh 3-4 ngày để dùng dần trước khi tự chế một lần nữa.

Xịt khoáng từ trà

Nguyên liệu: Trà túi lọc (1 gói), tinh dầu trà xanh (5 giọt), 1 viên con nhộng dầu vitamin E

Thực hiện:

Bước 1: Bỏ gói trà túi lọc vào ly nước nóng, đợi đến khi trà ra nước và để nguội, cho vào bình xịt.

Bước 2: Nhỏ 5 giọt tinh dầu trà xanh và 1 viên con nhộng dầu vitamin E vào dung dịch khuấy đều.

Bước 3: Sử dụng và cảm nhận cảm giác thư giãn tuyệt vời.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: Tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP