Đẹp

Tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà cho từng loại da

Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền, mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên vừa tiết kiệm lại đem được hiệu quả cao. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn một số loại mặt nạ dưỡng da phù hợp với từng loại da khác nhau.

1. Mặt nạ dưỡng da cho da khô

Da khô có lỗ chân lông to, thường có vẻ ngoài khô sạm thiếu sức sống - Ảnh minh họa: Internet

Da khô là một trong hai loại da phổ biến nhất của tất cả chúng ta. Việc chăm sóc làn da khô thường gặp phải rất nhiều khó khăn, đặc biệt là vào thời tiết mùa đông hanh hao khó chịu. Nguyên nhân nhân gây nên tình trạng da khô là do các lỗ chân lông trên da khá nhỏ, da vừa thiếu nước vừa thiếu nhờn, thường có vẻ bề ngoài xỉn màu thiếu sức sống. Chính vì thế đối với các nàng da khô, mặt nạ được tạo ra phải là những loại cung cấp được độ ẩm dồi dào và các dưỡng chất cần thiết cho da. Dưới đây là gợi ý một số cách tự làm mặt nạ dưỡng da ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản mà các cô nàng da khô có thể tham khảo.

1.1 Mặt nạ dưỡng ẩm dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa một lượng vitamin E rất lớn, theo nhiều nghiên cứu thì lượng vitamin này ở gấp hàng chục lần so với các loại dầu khác. Cùng với đó các chất dinh dưỡng trong dầu dừa sẽ giúp cho da giữ được độ ẩm dù trong thời tiết hanh khô, đồng thời cũng giúp tẩy đi tế bào da chết và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Khi sử dụng dầu dừa để dưỡng da, tốt nhất nên sử dụng các loại dầu dừa nguyên chất có màu vàng nhạt để đảm bảo da không bị kích ứng.

Các chất dưỡng chất trong dầu dừa sẽ giúp cho da giữ được độ ẩm dù trong thời tiết hanh khô - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị một lượng dầu dừa vừa đủ cho da mặt. Trên thực tế dầu dừa đã cung cấp độ ẩm rất tốt, tuy nhiên nếu bạn muốn tác dụng cao hơn có thể kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác như lô hội, mật ong, chanh...

Bước 2: Đổ lượng dầu dừa ra bát, nếu có các nguyên liệu khác thì sơ chế và trộn cùng nhau để tạo thành hỗn hợp đắp mặt.

Bước 3: Dùng ngón tay hoặc cọ lấy một lượng dầu dừa vừa đủ rồi bôi đều lên mặt tạo thành mặt nạ. Massage nhẹ nhàng và để một lúc cho các dưỡng chất thấm vào bên trong da.

Bước 4: Sau khoảng từ 10 đến 15 phút thì rửa lại mặt bằng nước ấm để loại bỏ lớp mặt nạ này.
1.2 Hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và mật ong

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra lòng đỏ trứng gà cực kỳ tốt cho các làn da khô. Lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều nước và các chất béo an toàn cho da. Không những thế, hàm lượng các Vitamin nhóm B đa dạng giúp cho da của chúng ta thêm trắng hồng rạng rỡ. Nguyên liệu thứ hai là mật ong vốn cũng được biết đến là loại nguyên liệu làm đẹp vô cùng phổ biến đối với chị em ngày nay. sự kết hợp tuyệt vời này hỗ trợ được độ ẩm cần thiết cho làn da, chống lại quá trình oxy hóa và kháng khuẩn hiệu quả.

Lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều nước và các chất béo an toàn cho da, kêt hợp cùng mật ong tạo ra hỗn hợp có ích cho da dầu - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Bước 1: Tất cả nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản: 1 quả trứng gà, một thìa mật ong và một số dụng cụ cần thiết khác.

Bước 2: Tiến hành lọc bỏ lấy phần lòng đỏ trứng gà, sau đó trộn đều với 1 thìa mật ong đã chuẩn bị từ trước. Bạn có thể thêm sữa tươi hoặc một số nguyên liệu có tác dụng dưỡng ẩm khác nếu có sẵn trong nhà.

Bước 3: Sau khi đã chuẩn bị sang nguyên liệu, phần hỗn hợp lên mặt và massage đều, tạo thành mặt nạ và chờ đợi trong 10 đến 15 phút.

Bước 4: Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch, lưu ý là nên sử dụng nước nguội bởi mùi trứng có thể gây khó chịu hơn khi gặp nước nóng.

2. Mặt nạ dưỡng da cho da dầu

Làn da dầu nhờn gây mất thẩm mỹ và bất tiện trong cuộc sống hàng ngày - Ảnh minh họa: Internet

Da đổ dầu là nỗi ám ảnh của nhiều người, vậy mất tự tin khi bước ra ngoài cuộc sống. Da đổ dầu không những thường xuyên bóng tròn mà còn dễ dàng gây ra tình trạng mụn nhọt, viêm nhiễm da. Nguyên nhân gây ra tình trạng da đổ dầu là do lỗ chân lông to, lượng dầu trên da điều tiết quá mức. Sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên là một trong những cách rất hay để hạn chế tình trạng da dầu nhờn. Vậy loại mặt nạ dưỡng da nào tốt cho da dầu nhất? Dưới đây là một số loại nguyên liệu bạn có thể sử dụng để tự làm mặt nạ dưỡng da dầu.

2.1 Lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh

Nếu lòng đỏ trứng gà có tác dụng cung cấp độ ẩm rất tốt cho làn da khô thì lòng trắng trứng gà lại cực kì hiệu nghiệm trong việc trị các loại làn da dầu mụn. Thêm một vài giọt chanh với hàm lượng axit diệt khuẩn và các dưỡng chất vitamin A vitamin B2 giúp se khít lỗ chân lông. Hai nguyên liệu này bổ trợ cho nhau trong việc kháng khuẩn và làm sạch da dầu, ngăn ngừa làn da đổ dầu bóng nhờn.

Lòng trắng trứng gà lại cực kì hiệu nghiệm trong việc trị các loại làn da dầu mụn, chanh có tác dụng kháng khuẩn chống mụn - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị sẵn một quả trứng gà và một quả chanh, kèm theo một số dụng cụ cần thiết.

Bước 2: Tiến hành tách bỏ phần lòng trắng trứng gà vào một chiếc bát, vắt nước cốt chanh vào phần lòng trắng này. Khuấy đều hai nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sệt.

Bước 3: Đổ hỗn hợp lên mặt và thoa cho đều tất cả các vùng, kết hợp massage để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong.

Bước 4: Sau một khoảng thời gian khoảng 10 phút, rửa lại mặt bằng nước sạch để loại bỏ toàn bộ hỗn hợp trên da.

2.2 Tinh bột nghệ và sữa chua

Sở dĩ nghệ rất tốt cho da dầu mụn là bởi trong bột có chứa thành phần chất curcumin, chất này có khả năng điều tiết ra rất tốt. Đồng thời tinh bột nghệ cũng giúp làn da trắng sáng lên một cách tự nhiên. Bên cạnh đó da dầu thường gặp phải các vấn đề như bị mụn, viêm nhiễm chân lông. Việc sử dụng sữa chua có tính kháng khuẩn cao có tác dụng loại bỏ các loại vi khuẩn gây mụn này. Sữa chua không chỉ có tác động bên ngoài mà còn thẩm thấu vào bên trong da, giúp làn da khỏe đẹp lâu dài.

Tinh bột nghệ và sữa chua giúp làn da trắng sáng lên một cách tự nhiên, loại bỏ mụn, kháng viêm và điều tiết tuyến nhờn - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Bước 1: Nguyên liệu chính của loại mặt nạ này không gì khác ngoài tinh bột nghệ và sữa chua như nói trên. Chuẩn bị một lượng vừa đủ cho một lần đắp mặt.

Bước 2: Đổ sữa chua và tinh bột nghệ vào chung một chiếc bát, đánh đều để tạo nên hỗn hợp sữa chua - bột nghệ.

Bước 3: Sử dụng hỗn hợp thoa đều lên mặt từ trái lên cằm, massage nhẹ nhàng và để các dưỡng chất thẩm thấu trong khoảng từ 10 đến 20 phút.

Bước 4: Đừng quên rửa lại với nước ấm để loại bỏ nghệ và sữa chua trên da. Lưu ý bột nghệ có thể gây ra sắc vàng tạm thời trên da, vậy lên mặt nạ này tốt nhất nên được sử dụng vào cuối tuần, tránh ra ngoài nếu bạn ngại ngần.

Nhiều người gặp khá nhiều khó khăn trong việc lựa chọn các loại mỹ phẩm dưỡng da mặt phù hợp với đặc tính làn da của mình, trong khi đó việc tự làm mặt nạ đắp tại nhà có thể giải quyết được vấn đề này. Mặt nạ dưỡng da thiên nhiên đã và đang trở thành xu hướng của mọi chị em phụ nữ với công dụng làm đẹp bất ngờ. Chúc các bạn thành công tự làm mặt nạ dưỡng da với những lời gợi ý trên!

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP