Pháp luật

Truy tố người mẹ canh giữ cho “chồng hờ” xâm hại con gái

Bà Q. đã bị VKSND tỉnh Cà Mau truy tố về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", vì cho phép “chồng hờ” xâm hại con gái nhiều lần.

Báo Giao thông đưa tin, Viện KSND tỉnh Cà Mau đã hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Trúc Ly (43 tuổi, ngụ xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) và người "chồng hờ" là Đoàn Văn Rớt (54 tuổi, ngụ xã Quách Phẩm, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau).

Viện KSND tỉnh Cà Mau truy tố người mẹ canh giữ cho chồng hờ hiếp dâm con gái. Ảnh minh họa.


Theo cáo trạng, ngày 20/12/2018, Đoàn Văn Rớt đi đám giỗ tại nhà của ông T.V.T. (ngụ xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau).

Tại đây, Rớt gặp Trần Trúc Ly rồi cả hai chung sống với nhau như vợ chồng, nhưng không đăng ký kết hôn. Lúc này, cả hai ở nhờ nhà ông T.V.T.

Đến tháng 2/2019, T.M.Q. (15 tuổi) là con của bà Ly đang sống cùng ông ngoại ở xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển, gọi điện thoại cho bà Ly nói muốn sống cùng với mẹ. Bà Ly bàn với Rớt và cả hai cùng thống nhất đón T.M.Q. đến nhà ông T.V.T sống chung.

Ngay trong buổi tối cháu T.M.Q. về sống chung, Rớt, Ly cùng cháu Q. nằm ngủ chung giường. Sau đó, bà Ly đã kêu "chồng hờ" quan hệ tình dục với con gái mình. Lý do bà Ly nói với cháu Q. là “ông ngoại và mấy dì từ mẹ con mình rồi, con để cho ổng (ông Rớt) ăn ở với mẹ con mình để ổng gắn bó và làm nuôi mẹ con mình". Thời điểm này, Q. mới 11 tuổi 3 tháng 16 ngày.

Theo báo Thanh Niên, từ năm 2019 đến khoảng tháng 9/2021 rất nhiều lần Rớt quan hệ tình dục với Q., trước sự chứng kiến của mẹ ruột Q..

Đến ngày 3/8/2021, Rớt muốn quan hệ tình dục nhưng Q. không đồng ý nên Rớt chửi mắng Ly và Q., từ đó dẫn đến Rớt và Ly cự cãi, đánh nhau.

Sau đó, Q. đến gặp công an viên phụ trách ấp Xóm Dừa, xã Quách Phẩm, kể lại sự việc mình bị Rớt xâm hại nhiều lần và trong thời gian dài. Sau đó, vị công an viên này đưa cháu Q. đến Công an xã Quách Phẩm tố giác hành vi của Rớt và bà Ly.

Đến ngày 6/8/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau tiến hành khởi tố vụ án và bắt tạm giam Đoàn Văn Rớt và Trần Trúc Ly để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP