Xã hội

Truy thăng quân hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho phi công hy sinh khi làm nhiệm vụ

Sáng 1/2, Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, Bộ Quốc phòng đã quyết định truy thăng quân hàm sĩ quan trước thời hạn đối với phi công Trần Ngọc Duy, thuộc Trung đoàn không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu.

Theo quyết định của Bộ Quốc phòng, phi công Trần Ngọc Duy được truy thăng quân hàm sĩ quan trước thời hạn từ cấp Đại úy lên Thiếu tá, Tuổi trẻ thông tin.

Thiếu tá Trần Ngọc Duy (31 tuổi, quê quán ở Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), trú tại thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Anh từng học chuyên ngành Lái máy bay quân sự, Trường sĩ quan Không quân. Anh là Phi đội phó, Tham mưu trưởng Phi đội 1 thuộc Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371.

Lễ tang thiếu tá phi công Trần Ngọc Duy tại Yên Bái, sáng 1/2. (Ảnh: Tiền Phong)

Thông tin trên VietnamNet, Thiếu tá Duy từng được đào tạo tại Trường sĩ quan Không quân và đã trải qua các nhiệm vụ, chức vụ: Phi công, Phi đội 2, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không - Không quân; phi công, Phó phi đội trưởng Phi đội 1, Trung đoàn 921, Sư đoàn 371.

Sau đó, là Phó phi đội trưởng - Tham mưu trưởng Phi đội 1, Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh đã tích lũy được tổng số giờ bay 725 giờ 25 phút.

Anh từng được khen thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2020.

Trước đó, anh cũng được thăng quân hàm trước niên hạn năm 2021, từ cấp bậc Thượng úy lên Đại úy.

Trước đó, vào 12h9 ngày 31/1, máy bay Su 22, số hiệu 5873 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân do phi công cấp 3 Trần Ngọc Duy điều khiển đã cất cánh chuyến bay thứ nhất, bài bay huấn luyện số 206.

Vào 12h27, trong lúc hạ cánh, máy bay đã gặp nạn, phi công được lệnh nhảy dù nhưng cố cứu máy bay, tuy nhiên sau đó máy bay bị rơi và phi công đã hy sinh.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; cùng với cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương thăm hỏi, động viên gia đình và làm công tác chính sách đối với Thiếu tá Trần Ngọc Duy và gia đình.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP