Pháp luật

Truy bắt kẻ vứt lại lượng ma túy 'khủng' rồi bỏ trốn

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đang truy bắt một nghi can bỏ lại lượng lớn ma túy đá trên xe bán tải rồi bỏ trốn vào rừng.

Trưa 14-10, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đến thời điểm hiện tại, một nghi can trong vụ vận chuyển ma túy đá vẫn chưa được bắt giữ. Đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức truy bắt người này.

Lực lượng chức năng đã bắt được một nghi phạm người Lào vào trưa 13-10.

Trước đó, vào trưa 12-10 khi tổ công tác của Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, Công an tỉnh Quảng Bình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1A (đoạn thuộc dốc Sỏi, xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy) thì phát hiện một xe bán tải lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc-Nam có dấu hiệu vi phạm tốc độ nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Trong lúc yêu cầu xuất trình giấy tờ thì hai người này liều lĩnh chạy trốn. Tổ công tác tổ chức truy đuổi, đồng thời báo cáo lãnh đạo xin ý kiến chỉ đạo. Hai người này nhanh chóng bỏ trốn vào khu vực rừng ở địa phận giáp ranh xã Hưng Thủy và xã Tân Thủy (huyện Lệ Thủy).

Tang vật bỏ lại hiện trường gồm xe bán tải, thùng xe chứa nhiều bao bì, các gùi hàng bên trong có nhiều ma túy đá (ước hàng tạ) và một số dụng cụ, tang vật khác. Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình khẩn trương huy động lực lượng và các đơn vị nghiệp vụ phối hợp tiến hành truy bắt hai nghi can.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và được sự giúp đỡ của nhân dân, trưa 13-10, lực lượng công an, dân quân và người dân bắt được một nghi can người Lào khi đang lẩn trốn ở huyện Lệ Thủy. Hiện người còn lại vẫn đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình truy bắt.

Tác giả: NGUYỄN DO

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: truy bắt , quảng bình , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP