Giáo dục

Trường ĐH Hoa Sen đình chỉ công tác giảng viên "vòi" tiền hàng loạt sinh viên

Trường ĐH Hoa Sen vừa đình chỉ công tác với giảng viên gợi ý sinh viên đóng mỗi người 500.000 đồng để nâng điểm thi tiếng Anh.

Đại diện Đại học Hoa Sen cho biết, trường đã đình chỉ dạy học đối với ông T.U.N, sau khi nhận được phản ánh từ hàng chục sinh viên. Chứng cứ các sinh viên cung cấp cũng được chuyển cho cảnh sát điều tra.

Hồi đầu năm nay, khi dạy 3 lớp EIC3 (cấp độ 3, chương trình dành cho sinh viên không chuyên Anh), nam giảng viên đã gợi ý mỗi người đóng 500.000 đồng sẽ được nâng điểm qua môn, nếu không sẽ gặp khó khăn trong kỳ thi này. Một số sinh viên đã đóng tiền trong khi phần lớn không đồng ý nên phản ánh trên các diễn đàn.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện, Hiệu trưởng nhà trường cho hay nhà trường đã yêu cầu giảng viên cam kết hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận của sinh viên và công khai xin lỗi nhà trường, phụ huynh và các em sinh viên về những việc làm mà mình đã gây ra, hoặc phải đối mặt với cơ quan pháp luật và chịu xử lý theo quy định chung.

“Với vai trò hiệu trưởng và trên hết là cương vị người thầy, tôi lấy làm tiếc về vụ việc này”- ông Điện nhận về mình trách nhiệm lớn nhất vì để cho sự việc diễn ra và chính thức gửi lời xin lỗi đến sinh viên, nạn nhân của vụ sai phạm cũng như gia đình sinh viên.

Theo ông Điện, cách xử lý của nhà trường nhằm kiên quyết giữ gìn sự tôn nghiêm và liêm chính trong học thuật, không để suy nghĩ của sinh viên bị vấy bẩn bởi những tiêu cực, đặc biệt trong môi trường giáo dục.

Ông Điện cũng cho rằng, sinh viên đang sống trong bối cảnh công nghệ số, việc đưa ra quan điểm cá nhân trên môi trường mạng xã hội trở nên dễ dàng. Vì vậy, sinh viên cần nâng cao khả năng tiếp nhận thông tin thông minh, biết tìm ra lẽ phải, đấu tranh trực diện trước mọi bất công và tiêu cực. Ngoài ra, nếu sinh viên có vấn đề gì khó khăn, vướng mắc thì chia sẻ với phòng công tác sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp của nhà trường.

Cũng theo ông Điện, hiện toàn bộ chứng cứ vòi tiền sinh viên của giảng viên này đã được trường chuyển cho cơ quan cảnh sát điều tra. Giảng viên đã bị đình chỉ giảng dạy.

Ông T.U.N. là giảng viên thỉnh giảng của trường từ tháng 10/2020. Khi nhận được phản ánh của sinh viên, trường đã mời giảng viên này làm việc nhưng ông chối bỏ tất cả nội dung phản ánh. Trường đã động viên sinh viên cung cấp chứng cứ.

Theo ông Điện, có hơn 20 sinh viên của 3 lớp tiếng Anh tăng cường (những sinh viên chưa đạt chuẩn) đã cung cấp chứng cứ vòi tiền của giảng viên này. Trên cơ sở đó, trường đã đình chỉ giảng dạy và chuyển hồ sơ cho cơ quan cảnh sát điều tra.

"Việc này xảy ra trước khi thi nên chưa gây hậu quả về điểm số. Tuy nhiên đây là một sự việc đáng tiếc, chưa từng xảy ra tại Đại học Hoa Sen" - ông Điện nói thêm.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP