Cuộc sống

Trước khi ân ái, có 1 điều nhất định phải làm: Bỏ qua thì mất cơ hội thăng hoa

Làm điều này trước khi ân ái có thể giúp hai người gần gũi hơn, thoải mái về tâm lý hơn, tăng khả năng đạt cực khoái.

Đời sống tình dục thăng hoa là mong ước của nhiều cặp đôi. Và để đạt được điều này, có rất nhiều điều cần làm, thậm chí là trước khi quan hệ tình dục.

Theo các chuyên gia, màn dạo đầu là một phần không thể thiếu của tình dục thăng hoa. Màn dạo đầu là một cách tuyệt vời để kết nối về mặt cảm xúc và thể chất giữa hai người. Tiến sĩ Pepper Schwartz, giáo sư tại Đại học Minnesota ở Minneapolis, Mỹ, đồng thời là chuyên gia và nhà nghiên cứu về sức khỏe tình dục, cho biết: "Màn dạo đầu quan trọng, cơ bản và hoàn toàn cần thiết".

Mặc dù màn dạo đầu là cần thiết nhưng Schwartz cho rằng thuật ngữ này cần được điều chỉnh lại. "Toàn bộ ý tưởng về màn dạo đầu đã lỗi thời nếu như chúng ta hiểu theo nghĩa rằng màn dạo đầu không phải tình dục, rằng đây chỉ là một kiểu khởi động cho phần chính. Thực tế, màn dạo đầu là một phần không thể thiếu trong quan hệ tình dục", chuyên gia nói.

Dưới đây là những lợi ích về thể chất và tinh thần của màn dạo đầu.

Theo các chuyên gia, màn dạo đầu là một phần không thể thiếu của tình dục thăng hoa. Ảnh minh họa.

Màn dạo đầu là gì?

Màn dạo đầu là bất kỳ hình thức hoạt động tình dục nào xảy ra trước khi giao hợp. Không có một quy chuẩn nào cho màn dạo đầu và nó có thể có ý nghĩa khác nhau với mỗi người.

Nói chung, màn dạo đầu có thể bao gồm hôn, vuốt ve và âu yếm. Nó cũng có thể bao gồm việc nhắn tin hoặc nói chuyện tán tỉnh, xoa bóp và quan hệ tình dục bằng miệng. Với một số người, cắn, véo, gãi cũng có thể là hành vi kích thích tình dục.

Dù hành động là gì thì mục tiêu vẫn là tăng hưng phấn tình dục, điều này có thể giúp cơ thể chuẩn bị cho giao hợp. Màn dạo đầu đôi khi được coi là màn khởi động cho tình dục, mặc dù nó không nhất thiết phải dẫn đến giao hợp. Một số cặp đôi coi màn dạo đầu là sự kiện chính mang lại cảm giác thỏa mãn về mặt tình dục.

Màn dạo đầu là bất kỳ hình thức hoạt động tình dục nào xảy ra trước khi giao hợp. Ảnh minh họa.

Lợi ích của màn dạo đầu

Làm bất cứ điều gì kích thích tình dục đều có thể giúp bôi trơn âm đạo hoặc giúp bạn duy trì sự cương cứng. Đối với nam giới, màn dạo đầu có thể kéo dài thời gian cương cứng và thậm chí ngăn ngừa xuất tinh sớm.

Khi bị kích thích, cơ thể phụ nữ sẽ kéo tử cung lên, kéo dài âm đạo. Tiến sĩ Schwartz nói: "Đó là một cơ chế phức tạp của phái nữ". Và khi những cơ đó thư giãn, các đầu dây thần kinh bắt đầu được kích thích, mở đường cho trải nghiệm thú vị hơn.

Nghiên cứu liên quan đến các cặp vợ chồng đã phát hiện ra rằng màn dạo đầu từ 1 đến 10 phút có liên quan đến 40% phụ nữ đạt cực khoái khi quan hệ tình dục. Tỷ lệ này tăng lên 50% với màn dạo đầu kéo dài từ 12 đến 20 phút và 60% với màn dạo đầu kéo dài hơn 20 phút.

Bác sĩ Lyndsey Harper, phó giáo sư sản phụ khoa tại Trường Y khoa Texas A&M, Mỹ, cho biết: "Khi chúng ta mở rộng tâm trí để trải nghiệm các loại khoái cảm khác nhau, bao gồm hôn, chạm, cọ xát và quan hệ tình dục bằng miệng, chúng ta cho phép tâm trí và cơ thể của mình có nhiều cách khác nhau để xây dựng sự thân mật và khoái cảm".

Màn dạo đầu có nhiều lợi ích. Ảnh minh họa.

Cách nói với nửa kia những gì bạn muốn trong màn dạo đầu

Nếu bạn muốn dạo đầu nhiều hơn, bạn phải cho nửa kia biết bạn muốn gì. Nhưng nói về tình dục có thể khó khăn đối với một số người. Bác sĩ Harper giải thích: "Giao tiếp tình dục đôi khi có thể khó khăn vì hầu hết chúng ta chưa được giáo dục giới tính đầy đủ hoặc không được hướng dẫn về cách thực hiện những cuộc trò chuyện kiểu này".

Bác sĩ Harper cho biết bạn có thể đề cập đến nhu cầu tình dục của mình bên ngoài phòng ngủ để bản thân không bị áp lực. Nếu bạn không biết cách đề cập đến vấn đề này, bạn nên bắt đầu cuộc trò chuyện bằng những câu như: "Đời sống tình dục của chúng ta thực sự quan trọng và anh muốn chúng ta cảm thấy cởi mở khi nói về mọi chuyện. Anh có thể chia sẻ với em một số điều anh thực sự thích không?"

Tiến sĩ Schwartz cho rằng sự thoải mái trong giao tiếp có mối liên hệ chặt chẽ với sự tin tưởng. Để trải nghiệm sự thân mật thực sự và màn dạo đầu vui vẻ, tin tưởng lẫn nhau là điều cần thiết, đặc biệt khi nhu cầu của chúng ta liên tục thay đổi. Schwartz nói: "Bạn phải có khả năng diễn đạt tất cả những điều đó để đối phó với nhu cầu của ngày hôm nay, vốn không phải là nhu cầu của ngày hôm qua và có thể khác với ngày mai".

"Bạn đang tạo ra một vũ đạo độc đáo giữa hai người. Hai bạn phải tạo ra điệu nhảy của mình. Điều đó đòi hỏi sự trung thực và giao tiếp", tiến sĩ Schwartz nói.

Nếu bạn gặp khó khăn khi giao tiếp với nửa kia về mong muốn của mình, có lẽ đã đến lúc cả hai bạn nên gặp chuyên gia tư vấn cặp đôi hoặc nhà trị liệu tình dục, những người có thể giúp bạn điều hướng các cuộc thảo luận này.

Tác giả: Ngọc Hân

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Thăng Hoa , ân ái , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP