Giáo dục

Trước 17h hôm nay (31/8), thí sinh phải hoàn tất nộp lệ phí xét tuyển đại học

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh đã nhập đăng ký xét tuyển cần nộp lệ phí đến trước 17h hôm nay, 31/8.

Hệ thống đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022 cho phép thí sinh được lựa chọn một trong 15 kênh thanh toán (cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia), bao gồm:

- Các kênh ngân hàng: Vietcombank; Vietinbank; Agribank; BIDV; SHB; VPBank.

- Các tổ chức trung gian thanh toán: Các ngân hàng khác qua VNPT Money; Ngân lượng; KeyPay; Payoo; Napas (sau mỗi đầu mối này bao gồm hầu hết các ngân hàng đang hoạt động ở Việt Nam).

Chú ý: Kênh Payoo chỉ cho phép giao dịch khi số tiền không nhỏ hơn 100.000 đồng).

- Các ví điện tử: VNPT Money; Momo; Viettel Money.

- Kênh thanh toán di động: VNPT Mobile Money.

Thí sinh chỉ nộp lệ phí trên hệ thống xét tuyển, không làm trên bất kỳ kênh nào khác nếu không có thông báo về trường hợp phát sinh từ Bộ. Trường hợp không nhìn thấy nút "Thanh toán" trên giao diện có nghĩa là thời điểm đó không thuộc thời gian nộp lệ phí hoặc đang được tạm ẩn nhằm chống nghẽn hệ thống.

Quá trình thanh toán trực tuyến phụ thuộc việc kết nối nhiều hệ thống khác nhau nên thí sinh có thể gặp tình huống tắc nghẽn hệ thống. Khi đó, các em không nên cố gắng truy cập lại ngay, chờ khoảng 30 phút sau thực hiện lại.

Theo phân luồng của Bộ GD&ĐT, thí sinh các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Thành phố Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau sẽ nộp lệ phí xét tuyển đến 17h ngày 31/8.

Thí sinh thực hiện thanh toán trực tuyến lệ phí đăng ký xét tuyển đại học thông qua cổng dịch vụ công quốc gia với 15 kênh thanh toán trực tuyến chính của cả nước. Tại đây, thí sinh chỉ nộp lệ phí xét tuyển đối với các nguyện vọng sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Đối với các nguyện vọng theo phương thức xét tuyển khác, thí sinh thực hiện theo quy định của cơ sở đào tạo.

Từ ngày 1/9 đến 17/9, các cơ sở đào tạo (CSĐT) tải dữ liệu từ Hệ thống để xét tuyển và phối hợp xử lý nguyện vọng, lọc ảo. Trước 17h ngày 17/9, các CSĐT công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Trước 17h ngày 30/9, các thí sinh trúng tuyển tiến hành xác nhận nhập học trực tuvến đợt 1 trên hệ thống.

Từ tháng 10 đến tháng 12/2022, các CSĐT có thể tổ chức tuyển sinh các đợt bổ sung. Các thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung vào các CSĐT sẽ thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của các CSĐT.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm 2022 có tới 20 phương thức tuyển sinh đại học, nhưng chủ yếu vẫn tập trung vào một số phương thức như xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ, xét tuyển thẳng…

Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 mà Bộ GD&ĐT đã gửi tới các trường, trước 17h00 ngày 17/9, các trường đại học sẽ phải thông báo kết quả trúng tuyển đợt 1 tới thí sinh.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP