Thể thao

Trọng tài mắc lỗi kép trong thất bại của Viettel trước Hà Tĩnh

Tình huống tranh cãi trong trận đấu giữa Viettel vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên quan trực tiếp đến việc trọng tài không có bất kỳ phản ứng nào.

Phút 75 ở cuộc đụng độ giữa Viettel vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội chủ nhà có cơ hội khi Nhâm Mạnh Dũng đối mặt với thủ môn Quang Tuấn. Pha dứt điểm của tiền đạo U23 Việt Nam đưa bóng đến chân đồng đội Geovane, và đi thẳng vào khung thành trống của Hà Tĩnh. Tuy nhiên, trung vệ Janclesio của các vị khách đã nhanh chân phá bóng sau đó.

Các cầu thủ Viettel khiếu nại về việc phải công nhận bàn thắng. Và ống kính máy quay truyền hình ghi lại cũng đã xác nhận rằng, bóng đá đi qua vạch vôi cầu môn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trước khi Janclesio phá bóng. Tuy nhiên, theo đúng luật thì bàn thắng đó cũng không được công nhận, bởi Geovane đã đứng ở thế việt vị.

Dù vậy, vấn đề ở đây là ở các trọng tài. Tuy có được vị trí thuận lợi để chứng kiến tình huống, nhưng cả trợ lý trọng tài và trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải đều không đưa ra bất kỳ quyết định nào. Từ công nhận bóng qua vạch vôi hay quyết định thổi phạt việt vị đối với Geovane. Đây là pha bóng rõ ràng, và việc bỏ qua tình huống là điều khó hiểu với những vị “vua áo đen”.

Đây không phải lần duy nhất trong trận đấu, Viettel bị từ chối bàn thắng. Trong khoảng giữa hiệp 1, Hoàng Đức đưa được bóng vào lưới đối phương sau pha phối hợp đẹp cùng Geovane và Paulo nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Viettel không ghi được bàn thắng và đã phải trả giá ở phút cuối cùng. Từ quả đá phạt góc của đồng đội, trung vệ Janclesio bật cao đánh đầu làm tung lưới Viettel, ghi bàn cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Quãng thời gian bù giờ không đủ để chủ nhà có bàn gỡ, qua đó đành chấp nhận thua tối thiểu.

Chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giúp họ vươn lên vị trí thứ 9 với 5 điểm. Đây là lần đầu tiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công hưởng niềm vui khải hoàn mùa này. Trong khi đó, Viettel vẫn giậm chân ở vị trí thứ 4 với 7 điểm. Đội bóng quân đội kém đội dẫn đầu là Hải Phòng với 4 điểm ít hơn, và cùng thi đấu đủ 5 vòng đấu.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP