Pháp luật

Triệu tập một loạt đàn em của vợ chồng 'giang hồ mạng' Phú Lê

Cơ quan điều tra đã triệu tập hàng chục đàn em của vợ chồng 'giang hồ mạng' Phú Lê. Nhóm đối tượng đã khai nhận được chỉ đạo hành hung 2 người phụ nữ nhập viện.

Phú Lê và đàn em tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí

Chiều 8/8, Cục Cảnh sát Hình sự (C02 - Bộ Công an) cho Dân Trí biết, đơn vị này phối hợp với Công an TP Hà Nội bắt giữ và triệu tập tổng số 16 đối tượng trong vụ án liên quan đến vụ vợ chồng “giang hồ mạng” Phú Lê (tức Lê Văn Phú, 40 tuổi, quê Yên Bái, trú tại Hà Nội và vợ là Lã Thúy Kiều (35 tuổi, quê Hà Nam).

Cơ quan điều tra bước đầu làm rõ vụ việc cố ý gây thương tích, sau đó mở rộng điều tra để làm rõ thêm những hành vi phạm pháp khác của nhóm đối tượng này.

Bước đầu, nhóm đối tượng này thừa nhận ngày 2/8 được “đại ca” Phú Lê triệu tập chỉ đạo đi “xử lý” hot girl Đào Chile (tên thật là Trần Thị Đào, 30 tuổi, quê tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội). Tuy nhiên, do không tìm thấy Đào Chile nên ngày 3/8, nhóm đàn em bịt mặt đến nhà hành hung mẹ của người phụ nữ này.

Cùng ngày, vợ chồng Phú Lê đã thừa nhận có liên quan đến vụ hành hung 2 phụ nữ ở huyện Đan Phượng (Hà Nội). Cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng vụ án để điều tra thêm hành vi Gây rối trật tự công cộng đối với Lê Văn Phú và truy bắt những người liên quan.

Trước đó như Dân Việt đưa tin, ngày 5/8, vợ chồng Phú Lê bị lực lượng chức năng bắt giữ tối 5/8, tại Q.Hoàng Mai (Hà Nội) vì liên quan đến một vụ cố ý gây thương tích. Vụ việc có liên quan đến tố cáo của chị Trần Thị Đà.

Theo Dân Việt, Đào Chile đã tố cáo vợ chồng Phú Lê cử đàn em đến nhà hành hung khiến mẹ và dì của chị này phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân của Đào và vợ chồng Phú Lê.

Cụ thể, năm 2017 chị Đào cùng vợ chồng Phú Lê quay phim hài Tết. Sau đó, vợ Phú mời Đào về hợp tác quảng cáo thực phẩm chức năng. Một thời gian sau, Đào đề nghị ngừng làm việc chung thì bị vợ chồng Phú nói xấu.

Ngày 18/7, Đào lên mạng xã hội kể lại việc chấm dứt làm ăn với Kiều. Tối cùng ngày, Kiều kéo đàn em đến tìm chị Đào để đe dọa và treo thưởng 20 triệu cho ai tìm thấy chị này.

Cũng trong đơn trình bày, Đào Chi Lê tố ngày 3/8, nhóm thanh niên lạ mặt nghi do vợ chồng Phú chỉ đạo tìm về nơi mẹ chị sinh sống ở huyện Đan Phượng. Tại đây, những kẻ côn đồ dùng hung khí đánh đập mẹ và dì ruột của chị Đào khiến 2 nạn nhân phải nhập viện.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP