Tin địa phương

Triển khai thí điểm lắp đặt camera thông minh tại trường học tại Đà Nẵng

Dự án “Thí điểm đầu tư hệ thống camera thông minh cho các trường Trung học phổ thông" được Đà Nẵng phê duyệt hơn 3,5 tỷ đồng tiền đầu tư

Dự án “Thí điểm đầu tư hệ thống camera thông minh (mạng lưới thiết bị IoT) cho các trường Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn thành phố” vừa được UBND thành phố phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 3,5 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố.

Dự kiến dự án được triển khai thí điểm tại hai trường THPT Trần Phú và THPT Nguyễn Hiền, sau đó sẽ lắp đặt mở rộng hệ thống camera thông minh đến các trường THPT trên địa bàn thành phố. Dự án do Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2020 - 2022.

Đà Nẵng triển khai thí điểm lắp đặt camera thông minh tại trường THPT Trần Phú và THPT Nguyễn Hiền. (Ảnh minh họa).

Hệ thống camera thông minh được trang bị phần mềm phân tích, nhận diện khuôn mặt, cảnh báo các hành vi bạo lực học đường; hệ thống âm thanh thông báo đến từng lớp học; kết nối với mạng WAN chung của thành phố.

Về cơ chế vận hành, hệ thống camera thông minh sẽ thu thập thông tin và chuyển dữ liệu đến trung tâm quản lý chung của thành phố, sau đó những dữ liệu này được các cán bộ chuyên môn theo dõi, phát hiện và tác động đến cơ quan quản lý như: Sở Giáo dục và Đào tạo, ban giám hiệu Nhà trường, giáo viên,.. để có những điều chỉnh kịp thời, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục.

Hệ thống camera được lắp đặt tại cổng trường, phòng bộ môn, thư viện, những khu vực học sinh hay giao lưu, tập trung để có thể dễ dàng nhận diện, phát hiện những hành động, hành vi chưa tốt, trên cơ sở đó có phương án xử lý kịp thời.



Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: lắp đặt camera , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP