Đẹp

Trẻ lâu, da không nếp nhăn chỉ với 1 củ nghệ

Thành phần curcumin trong củ nghệ có tác dụng làm đẹp da hạn chế nếp nhăn.

Trong củ nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Không những thế, thói quen ăn nghệ sẽ giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng đau bao tử – căn bệnh phổ biến trong xã hội. Ăn nghệ còn làm đẹp da, trắng da.
nghe lam dep phunutoday vn
Trong củ nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa

Bổ sung các món ăn từ nghệ

Bước vào tuổi trung niên, những nếp nhăn và vết chân chim xuất hiện càng nhiều trên da, bạn lo lắng bối rối và thường “cầu cứu” bằng những loại mỹ phẩm cực đắt tiền với hi vọng mang lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, không nhất thiết phải chi một khoản tiền lớn để là “chủ nhân” của những loại mỹ phẩm đó mà đơn giản bằng công thức sau bạn cũng có thể cải thiện tình hình.

Trộn hai thìa bột nghệ với ba thìa kem sữa, sau đó thoa đều lên vùng da có nếp nhăn, đặc biệt là vùng da mắt. Công thức mặt nạ này không những có tác dụng khắc phục nếp nhăn mà còn có thể làm giảm quầng thâm mắt nhanh chóng.

Thêm vào đó, để hạn chế quá trình lão hóa của cơ thể, trong thực đơn ăn uống hằng ngày bạn cũng nên bổ sung các món ăn được chế biến với nghệ. Trong nghệ người ta tìm thấy curcumin là một chất chống ôxy hóa, chống lão hóa điển hình. Một số nghiên cứu chứng minh khả năng này của curcumin cao gấp 300 lần vitamin E. Nó có tác dụng xóa bỏ tàn nhang, ngăn ngừa các nếp nhăn, làm cho da dẻ hồng hào, mịn màng, chống rụng tóc, giúp mau chóng mọc tóc, ngăn ngừa béo phì, điều hòa huyết áp.

Mặt nạ mật ong và nghệ

Mật ong có chứa các loại vitamin A, B, C và được gọi là chất tẩy trắng tự nhiên hiệu quả. Ngoài ra mật ong còn có tác dụng làm sạch da sâu từ trong lỗ chân lông, bổ sung thêm dưỡng ẩm cho da, giúp da thêm mịn màng và căng tràn sức sống. Còn nghệ cũng là một nguyên liệu tuyệt vời để việc chăm sóc da. Nghệ cũng có khả năng làm trắng da, diệt khuẩn. Nghệ kết hợp với mật ong sẽ là mặt nạ dưỡng da cực kỳ an toàn cho bạn.

Cách làm:

Bạn nên sử dụng loại tinh bột nghệ vàng để mang lại hiệu quả tốt.

Trộn 2 thìa mật ong với 2 thìa tinh bột nghệ tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Thoa hỗn hợp lên da mặt, đắp mặt trong vòng 15-20 phút.

Đắp mặt 2 lần/tuần.Trong 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Tác giả bài viết: Vân Anh (TH)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP