Xã hội

Trẻ bị ngộ độc sau khi ăn tại trường, đình chỉ cơ sở giáo dục mầm non

Đình chỉ Trường Kid’s Club tại cơ sở chung cư Him Lam Phú An, Quận 9, TPHCM nơi vừa xảy ra sự việc nhiều trẻ bị ngộ độc, nôn ói sau khi ăn tại trường.

Theo Dân Trí, mới đây, lãnh đạo Phòng GD&ĐT Q.9, TP.HCM thông tin, quận đã có quyết định đình chỉ hoạt động một cơ sở của Trường Kid’s Club tại chung cư Him Lam Phú An, P. Phước Long A, Q.9.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 9/11 với lý do, cơ sở này chỉ mới có giấy phép thành lập, chưa có giấy phép hoạt động nhưng đã tổ chức nhận giữ trẻ.

Trước đó, thông tin trên NLD, theo phản ánh của nhiều phụ huynh sinh sống tại chung cư Him Lam Phú An, nơi có nhiều trẻ đang học tại trường Mầm non Kids Club (Cơ sở tại phường Phước Long A, quận 9, trong khu vực chung cư), trong ngày 23/10, một số trẻ sau khi ăn bữa sáng có dấu hiệu nôn ói.

Anh Q.N., một phụ huynh có con học tại trường này cho biết ban đầu, khoảng 3 cháu bị nôn ói, có dấu hiệu ngộ độc. Nhưng cách xử lý của nhà trường là gọi cho phụ huynh đưa về, kết quả là sau đó bé nôn ói không ngừng. Trong khi ngày hôm đó hiệu trưởng nhà trường cáo ốm đi viện, không một ai xử lý tình huống nguy cấp.

Một phụ huynh khác là chị H.A., phản ánh ban đầu, khoảng 3 bé bị nôn ói, ngộ độc. Sau đó, thêm 4 bé nữa, phụ huynh đã phản ánh với nhà trường nhưng nhiều ngày không nhận được phản hồi từ những người có trách nhiệm.

Cơ sở Trường Kid’s Club tại chung cư Him Lam Phú An, P. Phước Long A, Q.9, TPHCM. Ảnh: Dân Trí

Sau nhiều ngày không nhận được câu trả lời từ phía nhà trường, nhiều phụ huynh tại chung cư Him Lam Phú An đã phản ánh với Ban quản trị chung cư. Khi đó, Ban quản trị và Ban quản lý chung cư mới yêu cầu nhà trường báo cáo vụ việc vì từ lúc sự việc diễn ra nhà trường không thông báo với Ban quản lý.

Tới chiều 3/11, cuộc họp giữa trường Kid’s Club và phụ huynh học sinh, Ban quản lý, Ban quản trị chung cư, đại diện Phòng GD&ĐT quận 9 và đại diện phường Phước Long A, quận 9, mới diễn ra. Tại buổi làm việc, nhà trường đã đưa ra kết quả xét nghiệm của trường xác định thức ăn bị nhiễm E.Coli và Coliform.

Tuy nhiên, theo giải thích của nhà trường, quy trình trong ngày xảy ra sự việc có thay đổi so với bình thường. Nhân viên bếp có việc nghỉ đột xuất, trường không kịp bố trí nhân sự. Nhân viên và giáo viên của trường phải trực tiếp xuống chia suất ăn, vệ sinh dụng cụ cho học sinh, hâm lại thức ăn (thức ăn nấu từ cơ sở khác chuyển đến). Nhưng họ không có chuyên môn nên thực hiện không đúng quy định về giữ nóng, bảo quản thực phẩm, vệ sinh dụng cụ...

Cơ sở Kid’s Club đặt tại chung cư Him Lam Phú An là một trong 10 cơ sở của hệ thống giáo dục Kid’s Club ở nhiều nơi tại TP.HCM. Số trẻ đang được gửi tại cơ sở này là trên 50 em, Phòng GD&ĐT Q.9 sẽ trao đổi với phụ huynh để có thể chuyển trẻ đến các trường mầm non, mẫu giáo trong khu vực.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP