Xe

Toyota Việt Nam phủ nhận tin đồn Corolla Altis thế hệ mới sắp ra mắt

Toyota Việt Nam đã lên tiếng phủ nhận về việc mang mẫu Corolla Altis thế hệ mới về Việt Nam.

Như đã đưa tin, vào sáng 17/9 xuất hiện một vài hình ảnh về mẫu xe sedan hạng C Toyota Corolla Altis phiên bản 2020 được đăng tải trên các trang mạng xã hội. Nhiều tin đồn cho rằng mẫu xe mới này sẽ hiện diện tại triển lãm Ôtô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show - VMS).

Corolla Altis 2020 có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ.

Sáng ngày 19/9, trả lời Zing.vn, Toyota Việt Nam công bố thông tin mang mẫu Corolla Altis 2020 về Việt Nam là không có thật. Theo đó, hiện tại Toyota Việt Nam chưa có kế hoạch giới thiệu phiên bản này tại thị trường Việt Nam.

Thông báo chính thức của Toyota Việt Nam sẽ khiến không ít người cảm thấy hụt hẫng khi mong chờ một thế hệ Corolla Altis mới với thiết kế được lột xác cũng như sự cải tiến về động cơ.

Tại Việt Nam, phiên bản Corolla Altis hiện tại được Toyota giới thiệu vào năm 2017. Xe sử dụng động cơ 1.8L công suất 138 mã lực và động cơ 2.0L công suất 143 mã lực, đi cùng hộp số sàn cho bản tiêu chuẩn 1.8L và hộp số CVT cho các phiên bản khác.

TMV cho biết công ty vẫn chưa có kế hoạch mang mẫu xe này về thị trường Việt Nam.

Toyota Altis là mẫu xe cạnh tranh với Mazda 3, Honda Civic, Hyundai Elantra. Theo báo cáo VAMA, từ đầu năm tới nay có 2.590 xe Corolla Altis được bán ra thị trường, con số khá khiêm tốn so với các đối thủ như Mazda 3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra.

Corolla Altis hiện tại có kiểu dáng tương đối lạc hậu so với các đối thủ trong phân khúc, cùng mức giá lại khá cao. Nếu như Toyota Việt Nam mang Corolla Altis 2020 về sớm, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng chú ý của Mazda 3, đang giữ vị trí xe hạng C bán chạy nhất thị trường.

Corolla Altis đang được Toyota phân phối với 5 phiên bản khác nhau, giá bán dao động 697-932 triệu đồng. Với việc Mazda 3 sắp có phiên bản mới tại Việt Nam, thì thông tin Toyota không mang Corolla Altis thế hệ mới về Việt Nam sẽ khiến Mazda 3 đã nóng lại càng thêm nóng.

Tác giả: Vĩnh Phúc

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Toyota , Corolla Altis

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP