Xe

Toyota RAV4 Prime 2021 ra mắt, mạnh mẽ và siêu tiết kiệm xăng

Toyota đã chính thức giới thiệu phiên bản hybrid plug-in của mẫu crossver RAV4 hoàn toàn mới, sẽ là mẫu xe mạnh và tiết kiệm nhất trong gia đình RAV4 từ trước tới nay.

Mới đây, Toyota đã chính thức giới thiệu phiên bản hybrid plug-in của mẫu crossver RAV4 hoàn toàn mới với tên gọi RAV4 Prime 2021. Theo hãng, RAV4 Prime 2021 sẽ là mẫu xe mạnh và tiết kiệm nhất trong gia đình RAV4 từ trước tới nay. Dự kiến, xe sẽ được phân phối ra thị trường từ mùa hè năm 2020 với 2 phiên bản SE và XSE.

Về ngoại thất, đối với phiên bản SE, xe có lưới tản nhiệt mới, cánh gió phía sau theo đặc trưng khí động học cùng các chi tiết điểm nhấn sơn đen và bánh xe hợp kim 18 inch. Với phiên bản XSE sẽ được gia tăng đặc tính thể thao hơn nhờ một số khác biệt về màu sơn ngoại thất cùng bộ mâm hợp kim 19 inch lớn hơn.

Về nội thất, bản SE sẽ được tích hợp loạt trang bị tiện nghi như vô-lăng bọc da, ghế trước có sưởi, màn hình giải trí 8 inch cùng kết nối Android Auto và Apple CarPlay, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cửa cốp mở điện, màn hình đa thông tin 7 inch, hệ thống cảnh báo điểm mù.

Không gian nội thất của bản XSE cũng cao cấp hơn bản SE với ghế da tổng hợp, đèn viền nội thất và cửa sổ trời. Trang bị sẵn sạc không dây, màn hình giải trí kích thước 9 inch, gương chiếu hậu có sưởi. Cuối cùng, bản XSE còn có thêm trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng, giúp tài xế có thể dễ dàng tăng/hạ tốc độ của xe linh hoạt hơn.

Toyota RAV4 Prime 2021 được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh dung tích 2,5 lít cho công suất tối đa 176 mã lực, mô-men xoắn cực đại 228 Nm. Cùng với đó là động cơ điện và bộ pin lithium-ion dung lượng cao, đạt tổng công suất 302 mã lực. Hộp số tự động vô cấp CVT kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Sức mạnh kể trên giúp Toyota RAV4 Prime chỉ mất 5,8 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h, nhanh thứ 2 trong số các mẫu xe của Toyota hiện nay, sau Supra. Nếu chỉ sử dụng động cơ điện, RAV4 Prime có thể di chuyển được quãng đường 63 km. Mức tiêu hao xăng ở đường hỗn hợp là 3,1 lít/100 km.

Bên cạnh các trang bị kể trên, bộ đôi phiên bản SE và XSE còn được tích hợp hệ thống hỗ trợ lái Toyota Safety Sense, bao gồm hệ thống đèn chiếu sáng tự động chiếu xa, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo va chạm người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đọc biển báo...

Tác giả: T.N

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP