Xe

Toyota GR 86 thế hệ mới chính thức ra mắt

Mẫu sedan thuộc phân nhánh xe thể thao GR của Toyota, hợp tác sản xuất cùng Subaru, động cơ Boxer 2.4 công suất 232 mã lực.

Toyota GR 86 và Subaru BRZ thế hệ mới cùng chia sẻ với nhau thiết kế ngoại thất mới cơ bắp. Nổi bật nhất trên Toyota GR 86 là thiết kế lưới tản nhiệt Functional Matrix tương tự với đàn em GR Yaris. Hệ thống đèn pha dạng LED cũng được tinh chỉnh lại để tạo sự khác biệt.

Toàn bộ phần ngoại thất được thiết kế để tạo hiệu ứng chiếc xe có trọng tâm thấp hơn, các chi tiết khác được bo tròn cũng như diện tích cửa sổ được thu hẹp lại. Các chi tiết mang tính khí động học của xe cũng được lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua như các khe thoát gió, cánh gió sau…

Toyota GR 86

Khoang lái GR 86 giữ nguyên cách sắp xếp các chi tiết như bản tiền nhiệm. Tuy nhiên chất liệu mới, trang bị hiện đại hơn. Một màn hình hiển thị thông tin 7 inch trên bảng táp-lô, sau vô-lăng là đồng hồ tốc độ LCD.

GR 86 cung cấp hai cấu hình: hộp số sàn và hộp số tự động đều 6 cấp. Động cơ đối xứng 4 xi-lanh nằm ngang dung tích 2,4 lít (thế hệ trước 2 lít) hút khí tự nhiên, công suất 232 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Dẫn động cầu sau, tăng tốc 0-100 km/h trong 6,3 giây.

Nội thất của Toyota GR 86

Trên phiên bản sử dụng hộp số tự động 6 cấp, Toyota trang bị cho GR 86 hệ thống hỗ trợ lái EyeSight Driver Assist của Subaru. Hệ thống này gồm nhiều tính năng như cảnh báo trước va chạm, chức năng tự động báo có tai nạn về cho tổng đài…

Bằng việc gia tăng sử dụng các vật liệu trọng lượng nhẹ, chẳng hạn nhôm ở trần xe và các vè chắn bùn, động cơ Boxer, các cải tiến khí động học khác, Toyota nói rằng GR 86 tăng 50% khả năng chống vặn xoắn, đem đến cảm giác lái tốt hơn thế hệ trước. Toyota GR 86 bán ra thị trường Nhật Bản từ mùa hè 2021, giá chưa được công bố.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: Toyota GR 86 , Toyota

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP