Thế giới

Tổng thống Putin tiết lộ số quốc gia mua vũ khí Nga

Tổng thống Vladimir Putin cho biết nhu cầu về các sản phẩm quân sự của Nga chưa có dấu hiệu giảm sút và nhiều nước vẫn đang đặt hàng vũ khí với Moscow.

Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)

"Năm 2017, 59 quốc gia đã mua vũ khí của Nga. Điều quan trọng đó là các đơn đặt hàng mua sản phẩm quân sự từ các hãng sản xuất của Nga không có dấu hiệu sụt giảm”, Tổng thống Putin phát biểu tại cuộc họp với các quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga và đại diện các nhà sản xuất vũ khí Nga ngày 23/11.

Tổng thống Putin cho biết Nga đã duy trì hợp tác kỹ thuật quân sự ổn định với 80 quốc gia trên toàn thế giới. Theo ông chủ Điện Kremlin, sự cải tiến liên tục của các vũ khí quân sự đã cho phép Nga duy trì vị trí hàng đầu trong danh sách các nước xuất khẩu sản phẩm quân sự và phát triển hợp tác kỹ thuật quân sự với các đối tác nước ngoài.

Trước đó, trong bài phát biểu tại cuộc họp về phát triển tổ hợp công nghiệp quốc phòng, Tổng thống Putin đã kêu gọi “Lục quân và Hải quân Nga phải sở hữu vũ khí, công nghệ quân sự hiện đại nhất, vượt trội hơn các vũ khí tương tự của nước ngoài, đồng thời phải đảm bảo theo kịp những thay đổi về chiến thuật và chiến lược của các cuộc chiến trong tương lai”.

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định nếu muốn giành chiến thắng và vượt lên trước các nước, quân đội Nga phải trở thành lực lượng mạnh nhất và các vũ khí của Nga phải đảm bảo được tính răn đe chiến lược cũng như khả năng vô hiệu hóa các mối đe dọa từ nước ngoài.

Theo Tổng thống Putin, việc thực hiện chương trình vũ khí quốc gia mới sẽ phụ thuộc vào khả năng của các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng và cả các trung tâm nghiên cứu khoa học. Những cơ quan này không chỉ có nhiệm vụ nghiên cứu công nghệ cũng như vũ khí hiện đại mà còn phải luôn chuẩn bị cho tình huống sản xuất hàng loạt.

Tác giả: Thành Đạt (Theo TASS)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP