Thế giới

Tổng thống Mỹ Donald Trump chọn thẩm phán mới của Tòa án Tối cao

Theo hãng tin Fox News, ông Donald Trump đã chọn được gương mặt để đề cử cho vị trí thẩm phán Tòa án Tối cao thay thế bà Ruth Bader Ginsburg.

Fox News dẫn nguồn thạo tin cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định được gương mặt ông sẽ đề cử cho vị trí tân thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ vào ngày 25/9, đó là bà Amy Coney Barrett. Theo đúng kế hoạch, ông Trump dự kiến sẽ công bố điều này trong ngày 26/9.

Bà Amy Coney Barrett. Ảnh: Fox News

Trước đó, trong cuộc vận động tranh cử tại bang Virginia, ông chủ Nhà Trắng đã từ chối đưa ra thông tin liên quan tới ứng viên cho vị tri tân thẩm phán mà ông hướng tới. Cụ thể, khi các phóng viên hỏi ông về người mà ông sẽ đề cử, Tổng thống Trump đã đáp rằng: "Các bạn sẽ biết vào ngày 26/9".

Thông tin này nhiều khả năng sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến liên quan tới chỗ trống trong Tòa án Tối cao vốn đã gây tranh cãi trong nhiều ngày qua. Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell hôm 19/9 từng cam kết sẽ bỏ phiếu cho ứng viên được ông Donald Trump đề cử.

Được biết, bà Amy Coney Barrett (48 tuổi) hiện đang là thẩm phán Tòa án Phúc thẩm Khu vực 7. Trước đó, cũng có không ít nguồn tin cho rằng bà sẽ là người được Tổng thống Trump lựa chọn vào vị trí này.

Vào năm 2018, bà Barrett từng được cân nhắc thay thế thẩm phán Anthony Kennedy trong Tòa án Tối cao, nhưng sau đó ông Trump đã chọn một người khác vào vị trí này. Bởi vậy, nhiều nhà phân tích tin rằng ông chủ Nhà Trắng sẽ "bù đắp" cho bà Barrett một cơ hội khác trong chiếc trống của bà Ginsburg.

Bà Amy Coney Barrett được biết đến là một người ủng hộ ông Trump. Việc bà được chọn vào vị trí tân thẩm phán Tòa án Tối cao sẽ đem đến nhiều lợi ích cho cả tổng thống Mỹ lẫn đảng Cộng hòa.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP