Du lịch

Tổng cục Du lịch chấn chỉnh an ninh du lịch mạo hiểm

Liên quan đến vụ 3 du khách người Anh gặp tai nạn khi tham gia tour dã ngoại trong rừng ở Đà Lạt, Tổng cục Du lịch đã yêu cầu chấn chỉnh an ninh du lịch mạo hiểm.

Ba du khách Anh tử nạn do không tuân thủ quy tắc trượt nước?

Ngày 29/2, sau khi nhận thông tin về vụ tai nạn của 3 du khách người Anh tại khu du lịch Dalanta (Đà Lạt), Tổng cục Du lịch yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cập nhật tình tình giải quyết đồng thời yêu cầu chấn chỉnh ngay công tác đảm bảo an ninh an toàn cho du khách tại khu vui chơi, những thông tin liên quan đến vụ tai nạn...

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Khánh Hương

Theo Tổng cục Du lịch, thông tin ban đầu cho thấy có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng của cả doanh nghiệp và hướng dẫn viên. Tổng cục yêu cầu thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của doanh nghiệp và thẻ hướng dẫn viên của nhân viên công ty.

Trao đổi với VnExpress, ông Mai Viết Đảng, Chánh thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết đã đình chỉ hoạt động của công ty du lịch Đam Mê và thấy có nhiều sai phạm trong hoạt động quản lý của công ty.

Ông Đảng cũng cho biết phía công an đang điều tra hướng dẫn viên du lịch Đặng Văn Sĩ của công ty, người trực tiếp dẫn tour đưa ba du khách vào tham quan thác Datanla.

Trước đó, sáng 26/2, 3 du khách (một nam, 2 nữ, quốc tịch Anh) đặt mua tour du lịch mạo hiểm tại thác Dalanta. Trong quá trình tham gia tour đi bộ dã ngoại trong rừng, ba vị khách bất ngờ trượt chân ngã khi đang tắm tại thác. Chiều cùng ngày, 3 thi thể đã được tìm thấy và được đưa về TP HCM bảo quản.

Tác giả bài viết: Anh Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP