Tin địa phương

Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ pháp chế lĩnh vực thông tin và truyền thông

Sáng nay (17/11), tại TP Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị tập huấn nghiệp vụ pháp chế lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Chương trình do Vụ Pháp chế - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng tổ chức.

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị có ông Hồ Hồng Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông; bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư Pháp; ông Hoàng Xuân Hoan, Phó Cục trưởng Cục Kiểm tra, rà soát văn bản, quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp cùng gần 100 đại biểu đến từ các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ TTTT và Sở Thông tin và Truyền thông của 63 tỉnh thành phố trên cả nước.

Quảng cảnh hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các Báo cáo viên giảng, trao đổi, làm rõ một số nội dung quy định tại Luật Xử phạt vi phạm hành chính số 15/2012/QH12 và sửa đổi bổ sung số 67/2020/QH14, Nghị định số 118/2021/NĐ-CP ngày 23/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Hồ Hồng Hải, Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ TTTT đề nghị các học viên dự Hội nghị nghiên cứu các tài liệu Ban tổ chức gửi tại Hội nghị, và các trao đổi, giải đáp của Báo cáo viên, đồng thời bám sát các quy định hiện hành, đặc biệt là các quy định của ngành thông tin và truyền thông để tổ chức thực hiện.

Trong quá trình tham gia dự Hội nghị đã giúp các học viên bổ sung thêm kiến thức, làm rõ, giải quyết được một số vướng mắc, khó khăn đang triển khai tại một số Cục thuộc Bộ TTTT và Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trong cả nước; góp phần tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện, áp dụng pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, về công tác rà soát hệ thống hoá văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ TTTT.

Đồng thời, tại Hội nghị các Báo cáo viên đã trao đổi, giải đáp các câu hỏi, vướng mắc, phát sinh của các học viên dự Hội nghị, các nội dung cơ bản tập trung về các hành vi vi phạm tái phạm, vi phạm hành chính nhiều lần, hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả và công tác rà soát văn bản quy phạm pháp luật.

Hội nghị cũng đã tập huấn nghiệp vụ pháp chế và trao đổi nghiệp vụ pháp chế, nghiệp vụ xử phạt vi phạm hành chính cho các cán bộ, công chức đang thực hiện nhiệm vụ pháp chế, thanh tra tại các Cục, Vụ và Sở Thông tin và Truyền thông trong cả nước.

Tác giả: Quốc Khánh

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP