Tin địa phương

Tiết lộ về nhân thân chủ hụi vụ vỡ hụi hàng trăm tỷ đồng ở Đà Nẵng

Ngoài nghề kế toán, bà H. còn làm thêm nhiều thứ như kinh doanh, "cò" đất. Hiện, người này đang liên quan đến vụ án mua bán hóa đơn.

Ngày 12/9, tin từ Công an phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng, đơn vị này đang trong quá trình xác minh, làm việc với bà P.T.T.H, SN 1987, trú một căn biệt thự trên đường Cẩm Nam 4, phường Hòa Xuân và các người khác có liên quan về vụ vỡ nợ trên địa bàn.

Về nhân thân bà H., cơ quan công an cho hay, bà H. quê ở huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Thiếu thời, vị này cùng gia đình đi kinh tế mới ở Tây Nguyên. Cuộc sống của bà H. cũng gắn liền với mảnh đất bazan từ đó.

Sau khi hết THPT, bà H. xuống TP.Đà Nẵng học ngành kinh tế kế toán. Khi ra trường bà ở lại Đà thành lập gia đình, lập nghiệp.

Bà H. bị chủ nợ bắt viết giấy nợ tại nhà. Ảnh: NT.

Theo đánh giá của nhiều người thì đây là một phụ nữ nhanh nhẹn, rất giỏi trong đối ngoại, ăn nói. Bà H. luôn tỏ ra là một người có mối quan hệ xã giao tốt, rộng.

Về công việc, bà H. đang làm kế toán và làm thêm nhiều việc bên ngoài như "cò đất"...

Năm 2013, bà H. mua 2 lô đất liền kề tại đường Cẩm Nam 4 để xây nhà ở. Những năm sau đó, gia đình này xây dựng nhà dạng biệt thự để ở.

Trong nhà có rất nhiều tài sản có giá trị. Nhìn bề ngoài, cuộc sống của bà H. rất vương giả. Hiện tại, theo xác minh ban đầu, vị chủ hụi này có một phòng tập thể dục thể thao.

Năm 2013 - 2017 bà làm kế toán cho một công ty ở quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng. Khi làm ở đây, bà H. bị truy tố về tội Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước.

Giữa năm 2019, bà này bị TAND quận Sơn Trà thông báo áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú chờ xét xử. Người này cũng đã nộp 200 triệu đồng khắc phục hậu quả liên quan đến tội danh trên.

Theo nhiều người cho hay, bà H. vay mượn tiền bạc. Khi vay mượn tiền, họ nghe bà H. nói có trường mầm non, có nhiều lô đất ở TP. Đà Nẵng nên tin tưởng.

Hơn nữa, bà H. nói việc vay tiền thực chất là để đáo hạn ngân hàng và trả lại sớm cùng khoản lãi hậu hĩnh. Tuy nhiên, mọi chuyện không như ý và cuối cùng là vỡ nợ.

Cơ quan công an mời các bên liên quan lên làm việc. Sự việc gây rúng động dư luận.

Trước đó, như Người Đưa Tin đã phản ánh, ngày 11/9, nhiều người dân tập trung tại một căn biệt thự trên đường Cẩm Nam 4, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ đã gây nên cảnh nhốn nháo, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự khu vực.

Theo tìm hiểu của PV, những người tập trung ở biệt thự này liên quan đến đường dây gom hụi, vay mượn tiền bạc lên đến hàng trăm tỷ đồng trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Những người này tố bà Ph.T.T.H. (SN 1987) chủ nhân căn biệt thự gom tiền hụi nhưng không chi trả.

Làm việc với công an, bà H. thừa nhận từ 2014 đến nay đã vay mượn của hơn 10 người với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Ban đầu bà H. chi trả lời lãi hậu hĩnh và đúng hẹn nhưng hiện tại thì không có khả năng trả cả gốc lẫn lãi. Mục đích của việc vay tiền này nhằm cho người khác vay lại.

Sau khi không trả được nợ, bà H. bị chủ nợ bao vây, yêu cầu viết giấy nợ. Những người này cho rằng, bà H. có ý định tẩu tán tài sản nên đã báo công an làm việc.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình xác minh, tìm hiểu.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP