Pháp luật

Tiết lộ những thông tin bất ngờ vụ chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong bị truy nã 26 năm

Vụ ông Nguyễn Quang Huy, cựu Chánh Văn phòng TAND huyện Cao Phong (Hòa Bình) bị bắt giữ vì lệnh truy nã cách đây 26 năm khiến dư luận cảm thấy khó hiểu. Chính những người trong cuộc cũng cảm thấy bất ngờ trước thông tin này.

Sáng 2/12, trả lời về vụ việc, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chánh án TAND huyện Cao Phong tỏ ra vô cùng “bất ngờ” và “buồn”. Bà Hà cho biết, chiều 28/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình tới làm việc với TAND huyện Cao Phong về vấn đề của ông Huy.

Bà Hà nói, thông tin ông Huy mang lệnh truy nã cách đây 26 năm khiến mọi người trong TAND huyện Cao Phong hết sức bất ngờ, đến thời điểm hiện tại cũng không ai biết Huy có thực sự phạm tội hay không. Thậm chí, khi lãnh đạo tòa gọi lên để chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, bản thân ông Huy cũng khẳng định không hề biết mình bị truy nã bấy lâu nay.

Vị nữ chánh án thông tin, ông Huy được bổ nhiệm giữ chức chánh văn phòng từ năm 2017 nhưng công việc chính vẫn là thư ký. Ông Huy cũng đã hoàn thành khóa học thẩm phán cách đây nhiều năm.

Theo bà Hà, ông Huy là người “điềm tĩnh”, đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, có năm còn được giấy khen của Chánh án TAND tỉnh Hòa Bình.

Về việc xác minh, thẩm tra lý lịch đối với ông Huy trước khi gửi hồ sơ lên TAND tỉnh để bổ nhiệm, bà Hà nói vấn đề này do Phòng Tổ chức cán bộ TAND tỉnh phụ trách, bà mới chỉ được bổ nhiệm vào tháng 6/2019 vừa qua nên chưa thể nắm cặn kẽ.

TAND huyện Cao Phong.

Được biết, sau khi bị bắt giữ, phần việc của ông Huy đang được phân công cho một số cán bộ của đơn vị tạm thời phụ trách.

Báo Người Lao Động đưa tin, người thân của ông Huy cũng tỏ ra bất ngờ trước vụ việc. Cha của ông Huy cho biết rất sốc khi hay tin con trai bị bắt giữ, ông cũng không hề biết con mình là đối tượng truy nã.

“Gia đình tôi là gia đình liệt sĩ, đều là công chức nhà nước, không hiểu sao khi điều tra lý lịch em gái Huy (hiện đang công tác tại Hà Nội) lại thấy ra việc Huy là đối tượng truy nã 26 năm nay”, cha của ông Huy nói.

Theo ông, năm 1993, Huy 18 tuổi. Học xong cấp 3, Huy công tác tại địa phương, sau đó học đại học tại chức ngành luật ở Hòa Bình. Tốt nghiệp, Huy thi tuyển công chức, được kết nạp đảng viên.

Chị P., vợ Huy cũng bất ngờ trước thông tin chồng mình trốn nã 26 năm. Theo lời kể của chị, Huy từng công tác tại tòa án các huyện Lạc Thủy, Cao Phong, rồi được cấp trên cử đi học lớp thẩm phán nhưng chưa được bổ nhiệm. Chị và Huy kết hôn với nhau từ năm 2005, có hai con. Chị không hề biết chồng mình bị truy nã suốt 26 năm nay.

“Gia đình tôi sẽ làm đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng để tìm hiểu rõ sự việc này”, chị P. cho biết trên báo Người Lao Động.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: TAND huyện Cao Phong , truy nã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP