Xã hội

Tiếp tục tìm kiếm 3 mẹ con mắc kẹt trong vụ cháy nhà ở Ninh Thuận

Lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm 3 mẹ con nghi bị mắc kẹt trong vụ cháy nhà tại Tp.Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Sáng 14/8, ông Nguyễn Thành Phú, Chủ tịch UBND Tp.Phan Rang – Tháp Chàm cho biết, việc tìm kiếm 3 mẹ con trong vụ cháy tại căn nhà số 4/17A đường Trần Quốc Thảo, thuộc khu phố 1, phường Đài Sơn sẽ được nối lại từ sáng nay. "Tối hôm qua, các lực lượng đã rất cố gắng tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả. Đến 22 giờ 30 phút thì chúng tôi phải tạm dừng công tác tìm kiếm, bảo vệ hiện trường và bắt đầu tìm kiếm tiếp vào sáng nay", ông Nguyễn Thành Phú cho biết.

Ngay lúc này, các lực lượng tham gia tìm kiếm đã được triển khai tại hiện trường. Do có khả năng 3 mẹ con bị vùi lấp dưới đống đổ nát nên việc di dời đồ vật từ căn nhà ra ngoài được thực hiện cẩn trọng. Hiện trường là căn nhà dài khoảng 30 mét, vừa ở kết hợp buôn bán, kho chứa vật dụng nên khi hỏa hoạn xảy ra rất nhiều đồ đạc trộn lẫn ngổn ngang.

Công việc tìm kiếm diễn ra khân trương nhưng chưa có tung tích. (Ảnh: DQ).

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 13/8, lửa bùng phát dữ dội tại ngôi nhà của gia đình ông Đặng Đình H. (38 tuổi). Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC)- Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Ninh Thuận phối hợp Trung đoàn Không quân 937, Đội PCCC khu vực Ninh Sơn – Bác Ái huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện đến dập lửa.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp bắc thang, dùng kìm cộng lực cắt cửa sắt gác lửng phía trên để tiếp cận các căn nhà bên trong bị cháy; đồng thời phun nước ngăn không cho ngọn lửa lan rộng sang các căn nhà liền kề.

Sau khi được cứu thoát khỏi đám cháy, ông H. cho biết vợ ông là bà Đặng Thị H. (32 tuổi) cùng hai con nhỏ mắc kẹt bên trong, không thoát ra được.

Căn nhà trên được ông H. kết hợp làm kho chứa đồ gia dụng, thảm vải, nhựa là những vật liệu dễ cháy nên việc dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Đến 13h cùng ngày ngọn lửa mới được dập tắt. Hầu hết đồ đạc trong căn nhà bị lửa thiêu rụi, bên trong có nhiều khung sắt và đồ gia dụng bằng nhựa vẫn cháy âm ỉ. Trần, tường nhà có nguy cơ bị đổ sập. Lực lượng chức năng đã huy động máy xúc đập tường, dọn dẹp đóng đổ nát, đưa chó nghiệp vụ vào đánh hơi tung tích 3 mẹ con nhưng chưa có kết quả.

Tác giả: Quốc Tiệp

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP