Thể thao

Tiến Linh trưởng thành, HLV Park không cần bổ sung tiền đạo dự SEA Games?

Ban đầu, vị trí tiền đạo là một trong những vị trí đáng lo nhất của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games sắp tới đây. Tuy nhiên, hiện tại, khi Tiến Linh cho thấy sự trưởng thành, có thể HPV Park Hang Seo không cần bổ sung thêm tiền đạo ngoài 22 tuổi.

Theo quy định, mỗi đội bóng đá nam tham dự SEA Games lần thứ 30 vào cuối năm nay sẽ được bổ sung thêm 2 cầu thủ ngoài 22 tuổi, bên cạnh lứa U22.

Có lúc đội tuyển U22 Việt Nam được cho là khủng hoảng chân sút, khi Tiến Linh chưa hồi phục thể lực do chấn thương hồi đầu năm nay, còn Hà Đức Chinh mờ nhiều hơn tỏ, bị nghi ngờ về năng lực chuyên môn. Trong khi đó, nhóm các cầu thủ Trọng Hùng, Nhâm Mạnh Dũng vẫn còn non, do chưa trải qua nhiều giải đấu quốc tế.

Thời điểm ấy, vị trí tiền đạo là một trong những vị trí được đánh giá là cần bổ sung nhân sự ngoài 22 tuổi nhất của đội U22 Việt Nam, bởi dù gì thì đội vẫn rất cần một chân sút có khả năng săn bàn, có khả năng kết liễu đối phương ở những thời điểm quyết định.

Sự trưởng thành của Tiến Linh giúp đội tuyển U22 Việt Nam có một tay săn bàn đáng tin cậy tại SEA Games sắp diễn ra (ảnh: An An)

Dù vậy, sau loạt trận gần đây của cả đội tuyển U22 lẫn đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo có thể đặt niềm tin vào trung phong Nguyễn Tiến Linh, với những gì cầu thủ này đã thể hiện.

Không chỉ ghi bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam vào lưới Indonesia ở vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh càng lúc càng tiến bộ trong sắc áo đội tuyển quốc gia. Anh chứng minh sự ổn định về mặt kỹ thuật và vững vàng về mặt tâm lý hơn so với trước.

Còn ở đẳng cấp U22, Tiến Linh liên tục ghi bàn cho đội tuyển U22 Việt Nam, ở giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games. Cầu thủ đang khoác áo B.Bình Dương là tác giả của cả 2 bàn thắng vào lưới U22 Trung Quốc trong trận giao hữu hồi tháng 9, tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Trước nữa, Tiến Linh cũng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của U22 Việt Nam trước U22 Myanmar, tại Phú Thọ hồi tháng 6.

Ngoài sự ổn định, các pha ghi bàn của Tiến Linh thường cho thấy sự nhạy bén cần thiết của một cầu thủ đá ở vị trí trung phong: Lướt tới trước hoặc rướn người qua hàng thủ của đối phương để đưa bóng vào lưới.

Việc Tiến Linh ngày một đáng tin cậy về năng lực dứt điểm và năng lực ghi bàn có thể sẽ giúp cho HLV Park Hang Seo giải được bài toán nơi hàng tiền đạo của U22 Việt Nam.

Và khi hàng tiền đạo đã ổn, vị HLV người Hàn Quốc có thể ưu tiên suất trên 22 tuổi cho những vị trí khác, cần nhiều hơn dạng cầu thủ nhiều kinh nghiệm, tài năng và chắc chắn, như vị trí thủ môn (thủ môn trong độ tuổi 22 là Bùi Tiến Dũng cũng không ổn định), hoặc vị trí tiền về trung tâm, vốn cần người cầm chịch thật giỏi, để giữ nhịp lối chơi cho toàn đội.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Tiến Linh , HLV Park , Sea Games

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP