Thể thao

Thua trận, Mourinho vẫn lên tiếng tự bảo vệ mình

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng thất bại của Man Utd không phải là kết quả từ màn trình diễn quá tệ của họ trên sân Etihad.

Mourinho lý giải thất bại của Man Utd sản phẩm của những sai lầm cá nhân chứ không phải là kết quả từ lối chơi của toàn đội.Thậm chí chiến lược gia người Bồ còn tự tin cho rằng Man Utd đã chơi tốt trong phần lớn thời gian.

"Đây là trận đấu mà chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm. Cả 3 bàn thua đều đến từ những sai lầm không đáng nhưng chúng tôi đã phải trả giá cho điều đó. Chúng tôi chơi tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu, các khán giả có thể làm chứng cho điều này. Song tôi nghĩ chúng tôi không đáng nhận thua vì những sai lầm ngớ ngẩn như vậy. Cơ bản thì đây cũng không phải là một trận đấu quá mức tệ hại", HLV Mourinho nói với Sky Sports.

Mourinho có thêm một thất bại nữa trong cuộc đối đầu với Man City.

Mourinh lý giải việc các cầu thủ của ông lại mắc nhiều sai lầm dẫn tới thất bại trước người hàng xóm bởi họ đã mất quá nhiều sức lực tại tại Champions nhất là trong trận đấu với Juventus vừa qua.

'Victor Lindelof và Chris Smalling đã có một màn trình diễn tích cực. Luke Shaw đã mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên. Nhưng cậu ấy đã chơi rất tốt từ đầu mùa. Điều tôi muốn nói là sự mệt mỏi về thể chất và tinh thần đã dẫn đến những sai lầm. Đừng quên chúng tôi vừa trải qua trận đấu căng thẳng với Juventus.'

Man Utd thua toàn diện trên sân Etihad.

Sở dĩ Mourinho có màn thanh minh như vậy bởi thực tế trên sân cho thấy Quỷ Đỏ hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà, thống kê cho thấy có lúc Man City có tới 86% thời gian kiểm soát bóng. Đội đương kim vô địch chơi tốt ở cả 3 tuyến trong khi Man Utd trình diễn bộ mặt "bạc nhược" trong hầu hết thời gian.

"Sở dĩ có kết quả này là bởi một đội đã bắt đầu mùa giải mạnh mẽ và vẫn tiếp tục như vậy. Trong khi đó, đội còn lại không khởi đầu tốt và đang cố gắng cải thiện rất nhiều", Mourinho phân trần sau trận đấu đồng thời cho biết những số liệu trên không nói lên nhiều điều.

Sau trận derby thành Manchester, các đội sẽ tạm thời nghỉ thi đấu để cho các cầu thủ tập trung về các đội tuyển quốc gia. Khi giải ngoại hạng trở lại, Man Utd sẽ có thêm một trận đấu quan trọng nữa với Arsenal trên sân nhà vào tháng 12.

Tác giả: B.N.

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Bồ Đào Nha , Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP