Thể thao

Thua đậm trên sân Australia, báo Indonesia 'xát muối' vào nỗi đau của thầy trò HLV Park Hang-seo

Sau trận thua của tuyển Việt Nam, cây bút Ilham Oktafian của tờ Indosport (Indonesia) đã có bài viết như 'xát muối' vào nỗi đau của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Chiều tối 27/1 (theo giờ Việt Nam), thầy trò HLV Park Hang-seo có trận đấu trên sân của Australia trong khuôn khổ lượt trận thứ 7 bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đúng như dự đoán, ĐT Việt Nam đã không thể gây ra bất ngờ và đành nhận thất bại 0-4.

Phải làm khách trên sân một đối thủ xếp hạng 35 châu Á, việc trắng tay là điều đã được dự báo từ trước. Tuy nhiên, thua với một tỷ số đậm lại khiến nhiều người tỏ ra không hài lòng.


Sau trận đấu, tờ Indosport của Indonesia đã đưa ra bình luận khá chua xót: "Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra ngày 27/1, tuyển Việt Nam lại trở thành vựa bàn thắng cho đối thủ.

Đụng độ Australia, Những chiến binh sao Vàng, đã quyết tâm giành điểm nhưng mong muốn của họ đã bị dập tắt.

Chưa cần nói tới chuyện giành điểm, đội bóng của HLV Park Hang-seo thậm chí còn bị đối thủ biến thành rổ đựng bóng. Trong trận đấu được tổ chức tại sân Melbourne Rectangular Stadium, khung thành của Việt Nam đã bị bắn phá với tới 4 bàn".

Trình độ của Úc quá cao so với Việt Nam, họ cũng nhiều lần tham dự World Cup.

Theo cây bút Ilham Oktafian. mỗi bàn thắng của Jamie Maclaren, Tom Rogic, Craig Goodwin và Riley McGree đều khiến Những ngôi sao Vàng bị bất lực. Trận thua 0-4 càng khiến tuyển Việt Nam bị nhấn chìm ở cuối BXH sau 7 lượt trận. Tiếc thay, tuyển Việt Nam cũng được xướng tên là đội để thủng lưới nhiều nhất với 16 bàn thua.

Khi NHM chờ đợi những sự lột xác trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam, thì những gì chiến lược gia người Hàn Quốc thay đổi là không đáng kể.

Cũng trên tờ Indosport, tác giả Deodatus Kresna Murti Bayu Aji cũng có bài viết ám chỉ ĐT Việt Nam chỉ là kẻ lót đường: "Kết quả tồi tệ với trận thua 0-4 trước Australia càng làm trầm trọng thêm vị trí của tuyển Việt Nam trên BXH. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo giờ đây vẫn chỉ là kẻ lót đường sau khi trải qua 7 trận thua liên tiếp. Điều này đã khiến một chuyên gia châu Âu cho rằng đã đến lúc để VFF nghĩ tới việc tìm người khác thay thế ông Park Hang-seo dẫn dắt ĐTQG".

Giới chuyên môn cho rằng, nếu HLV Park Hang-seo vẫn ngồi ở chiếc ghế "thuyền trưởng", đội tuyển Việt Nam khó gặt hái được thành công trong tương lai.

Có thể thấy, việc chưa giành được điểm số nào tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, thất bại trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFF Cup, đây là giai đoạn khó khăn nhất của HLV Park Hang-seo kể từ khi dẫn dắt các cấp đội tuyển Việt Nam.

Theo tính toán của Football Ranking, tuyển Việt Nam sẽ bị trừ 6,45 điểm sau trận thua Australia. Điều này khiến thầy trò Park Hang-seo tụt 4 bậc, xuống hạng 102 thế giới khi chỉ còn 1.203,08 điểm. Đáng lưu ý, hạng 102 cũng là thứ hạng thấp nhất của tuyển Việt Nam suốt gần 4 năm qua (kể từ tháng 4/2018).

Tác giả: Đức Hoa

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP