Trong nước

Thủ tướng khen phi hành đoàn bay tới Vũ Hán “giải cứu” người Việt

Sáng nay (13/2), Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh thừa ủy quyền Thủ tướng trao tặng bằng khen cho tổ bay Vietnam Airlines tới Vũ Hán “giải cứu” người Việt.

Tổ bay đã thực hiện hành trình gồm 15 thành viên được Vietnam Airlines lựa chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ. Tổ bay gồm có 2 chuyên gia điều hành, 3 phi công, 5 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật và 3 nhân viên phục vụ mặt đất.

Lãnh đạo Vietnam Airlines và Đoàn bay 919 đã thay mặt tổ bay đang bị cách ly nhận bằng khen của Thủ tướng sáng 13/2

Ngoài phi hành đoàn, tham gia thực hiện chuyến bay còn có các bộ phận trực điều hành dưới mặt đất để theo dõi sát sao chuyến bay với mức độ ưu tiên cao nhất, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

Trong vòng 9 tiếng từ đêm ngày 9/2 đến rạng sáng ngày 10/2, tổ bay và các bộ phận mặt đất của Vietnam Airlines đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao, bao gồm đưa công dân Trung Quốc và công dân Việt Nam trở về quê hương; vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ, nhân dân, Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Chính phủ, nhân dân Trung Quốc cùng hàng hóa y tế của Vietnam Airlines ủng hộ các hãng hàng không Trung Quốc.

Kết thúc hành trình, tổ bay từ Vũ Hán trở về hiện đang được cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế cũng như được kiểm tra sức khoẻ thường xuyên. Tình trạng sức khỏe của tất cả các thành viên đều duy trì ổn định.

Các thành viên phi hành đoàn thực hiện nhiệm vụ tới Vũ Hán

Trao đổi với PV Dân trí qua điện thoại, phi công cơ trưởng Hoàng Đình Trang - người trực tiếp chỉ huy chuyến bay VN68 - cho hay: Là một phi công của hãng hàng không quốc gia, chúng tôi hiểu trách nhiệm của mình đối với đất nước, đối với hành khách. Khi tổ quốc cần, chúng tôi sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

“Chúng tôi không sợ bị lây nhiễm dịch bệnh, chúng tôi chỉ mong có thể đưa đồng bào mình, người Việt được trở về an toàn. Tôi chắc chắn rằng nếu có thêm những chuyến bay tới Vũ Hán thì nhiều phi công, tiếp viên, phi hành đoàn của Vietnam Airlines xin đăng ký tham gia và mong được lên đường làm nhiệm vụ” - cơ trưởng Hoàng Đình Trang chia sẻ.

Ông Tô Ngọc Giang - Đoàn trưởng Đoàn bay 919 - cho PV Dân trí biết: Đoàn bay sẽ khen thưởng đối với phi hành đoàn vì việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao tới Vũ Hán vừa qua. Mặc dù Tổ bay đang bị cách ly hoàn toàn và không thể hiện diện để nhận khen thưởng, nhưng đó là những đóng góp xứng đáng được vinh danh. Đoàn bay tự hào về các bạn!

Phi hành đoàn VN68 họp bàn phân công nhiệm vụ trước khi bay tới Vũ Hán tối 9/2

Theo Vietnam Airlines, với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, bên cạnh đảm bảo an toàn hàng không và hiệu quả kinh doanh, Vietnam Airlines còn có sứ mệnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng, phục vụ dân sinh mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Trong 25 năm qua, hãng luôn chú trọng đầu tư đội tàu bay hiện đại và đủ chủng loại, phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn cao từ cán bộ điều hành đến phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật, phục vụ mặt đất... để có sự chuẩn bị kỹ càng, sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ được giao và hoàn thành một cách an toàn, hiệu quả nhất.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP