Xã hội

Thủ lĩnh Đoàn đạt giải thưởng Lý Tự Trọng

Với sự năng động, sáng tạo trong công tác Đoàn, anh Phạm Khắc Biển- Bí thư Huyện Đoàn Diễn Châu đã đưa phong trào Đoàn ngày càng phát triển có chiều sâu. Với sự cống hiến của mình, anh vinh dự là 1 trong 2 Đoàn viên xuất sắc của tỉnh Nghệ An được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn


DOAN
DOAN3
Đ/c Phạm Khắc Biển- Bí thư Huyện đoàn Diễn Châu (người đứng giữa) luôn sâu sát cơ sở

Để hỗ trợ đoàn viên thanh niên có vốn để phát triển kinh tế, anh Phạm Khắc Biển Bí thư Huyện Đoàn Diễn Châu, đã có nhiều trăn trở tìm hướng mới. Ngoài việc đứng ra tín chấp tại Ngân hàng Chính sách xã hội gần 50 tỷ đồng, thì anh quyết tâm xây dựng quỹ thanh niên lập nghiệp, đã huy động được 350 triệu đồng. Từ các nguồn vốn trên đã giúp cho 2500 đoàn viên thanh niên được vay vốn phát triển kinh tế. Nhờ vậy đến nay, toàn huyện đã có hơn 400 mô hình kinh tế do đoàn viên thanh niên làm chủ có thu nhập từ 100 triệu đồng/năm trở lên.

Đoàn viên Nguyên Sỹ Nhu- xã Diễn Yên tâm sự: “Từ khi về đây lập nghiệp được sự giúp đỡ của anh Biển rất nhiều, không chỉ trong hoạt động đoàn mà trong công việc của tôi cũng vậy thì anh Biển là người hết lòng vì phong trào và hết lòng vì ĐVTN trẻ như tôi”.

DOAN1
Một buổi thực hành tại Câu lạc bộ cấp cứu khẩn cấp tai nạn giao thông xã Diễn Kỷ

Để tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, người Bí thư này cũng đặt ra quyết tâm là mỗi cơ sở đoàn ít nhất thành lập được 1 loại hình Câu lạc bộ. Chỉ trong 3 năm đến nay toàn huyện có 88 câu lạc các loại như: Thầy thuốc trẻ. Đội ứng cứu nhanh tai nạn giao thông; câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin; nhóm Bạn giúp bạn... Hoạt động của các câu lạc bộ đã giúp ích cho rất nhiều người. Đã có trên 2000 người nghèo được khám cấp thuốc miễn phí. 05 gia đình khó khăn được xây dựng nhà tình nghĩa; Giúp đỡ 20 đoàn viên lầm lỡ tái hoà nhập cộng đồng. Sơ cấp cứu kịp thời 30 ca tai nạn giao thông trên QL 1A.

Anh Cao Thanh An- Bí thư Đoàn xã Diễn Hoa nói: “Đoàn tham gia các phần việc thanh niên, công trình thanh niên thì cũng làm được một số công trình lớn, kết quả đó có sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Phạm Khắc Biển thường xuyên về tận địa phương cơ sở nắm bắt tình hình và chỉ đạo đơn vị hoàn thành nhiệm vụ Đoàn đảm nhận và Đảng giao phó”.

Không chỉ nhiệt tình, phát huy tốt vai trò lãnh đạo của một thủ lĩnh Đoàn, người Bí thư này có nhiều sáng kiến được các cơ sở Đoàn áp dụng hiệu quả như: xã hội hoá quỹ hoạt động đoàn; Điều hành hoạt động Đoàn bằng hệ thống tin nhắn Vinaphone....Nhờ đa dạng trong nội dung sinh hoạt, nên hiện nay tỷ lệ tập hợp đoàn viên tham gia sinh hoạt ở Diễn Châu đạt cao với 75%. Tuy nhiên, là một người đầu tàu, nên Phạm Khắc Biển vẫn còn nhiều trăn trở trong hoạt động Đoàn hiện nay ở Diễn Châu.

Anh Phạm Khắc Biển- Bí thư Huyện đoàn Diễn Châu trao đổi: “Tôi rất trăn trở và cũng đã suy nghĩ rất nhiều về các nội dung, các giải pháp để nhằm thu hút và lôi kéo ĐVTN lập nghiệp tại địa phương. Trước hết là phối hợp với các phòng, ban ngành cấp huyện để làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền tạo những cơ chế, chính sách thuận lợi nhất để cho ĐVTN được phát triển kinh tế trên quê hương” .

Là 1 trong 2 cá nhân của tỉnh Nghệ An được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng- một danh hiệu cao quý của TW Đoàn nhằm tôn vinh những đoàn viên thanh niên xuất sắc trong công tác Đoàn. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để Phạm Khắc Biển- phấn đấu hơn nữa trong công tác xứng đáng là một thủ lĩnh trong mọi phong trào Đoàn ở Diễn Châu.

Tác giả bài viết: Mai Sao – Lê Đồng (Đài TT- TH Diễn Châu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP