Đẹp

Thói quen cần phải bỏ ngay nếu muốn có làn da đẹp!

Trong nhịp sống hối hả thường ngày, chúng ta thường quên chăm sóc làn da của mình. Dưới đây là 5 thói quen mà bạn nên tránh để có làn da sáng khỏe như ý.

Khi tuổi tác ngày càng cao, sự hình thành các tế bào da mới giảm dần, khiến da thiếu sự đàn hồi và trông thiếu sức sống. Vì vậy, để duy trì làn da khỏe mạnh và sáng đẹp, bạn phải chăm sóc da đúng cách. Một thói quen chăm sóc da lành mạnh giúp da mặt của bạn tránh khỏi các vấn đề như dị ứng và mụn trứng cá. Đồng thời, nó cũng làm giảm khả năng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đồi mồi,...

Nếu bạn tuân thủ một liệu trình chăm sóc đúng cách, làn da của bạn sẽ trông khỏe mạnh hơn một cách tự nhiên.

Hút thuốc

Thuốc lá chứa nicotine làm gián đoạn lưu lượng máu đến da. Do đó, da không nhận được đủ oxy và chất dinh dưỡng. Đồng thời, hóa chất được thêm vào thuốc lá làm biến đổi những chất rất quan trọng đối với cấu trúc da của chúng ta đó là collagen và protein.

Nếu bạn hút thuốc làn da của bạn sẽ trở nên mỏng hơn và bạn có thể phải đối mặt với tình trạng lão hóa da sớm. Trong trường hợp này, các chất chống oxy hóa như vitamin A và vitamin C có thể giúp bạn sửa chữa tổn thương này. Tuy nhiên đây chỉ là một biện pháp tạm thời, để bảo vệ làn da của mình bạn nên dừng hút thuốc lá.

Không rửa mặt trước khi đi ngủ

Sau khi tiếp xúc với khói bụi ngoài trời, rửa mặt trước khi đi ngủ là điều tối quan trọng đối với sức khỏe làn da. Việc không nhìn thấy bụi bẩn trên mặt không có nghĩa là da bạn đã sạch.

Nếu đi ngủ mà không rửa mặt vào ban đêm có thể dẫn đến các vấn đề như kích ứng da vào ban ngày và nổi mụn do bụi, dầu gây ra.

Bạn có thể sử dụng glycerin hoặc một số loại dầu thực vật để dưỡng ẩm cho da vào ban đêm. Bôi gel lô hội hoặc nước hoa hồng trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp bạn có được làn da sáng mịn.

Thức khuya

Ngủ đủ giấc rất quan trọng để duy trì làn da và cơ thể khỏe mạnh. Da tạo ra collagen vào ban đêm vì vậy da của bạn có thể bị ảnh hưởng nếu bạn không ngủ đủ giấc. Điều này cũng có thể làm phát sinh các vấn đề như lão hóa da sớm và quầng thâm dưới mắt. Để có một làn da đẹp, bạn nên ngủ ít nhất 7 đến 8 tiếng mỗi ngày.

Uống nhiều rượu

Uống quá nhiều rượu có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như làn da của bạn. Rượu làm tăng khả năng gây viêm trong cơ thể do đó da sẽ trông thiếu sức sống theo thời gian. Vì vậy bạn nên tránh xa thói quen này để có làn da sáng đẹp.

Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết cho da rất quan trọng, tuy nhiên nếu làm điều này liên tục trong thời gian dài có thể gây hại cho da. Nó có thể gây khô da và thậm chí có thể khiến da nổi mụn. Chỉ nên tẩy tế bào chết 1 hoặc 2 lần một tuần./.

Tác giả: CTV Diệp Thảo

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP