Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ: 44 người tử vong vì rượu nhập lậu chỉ trong 5 ngày

Đài truyền hình quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ TRT đưa tin, chỉ trong vài ngày qua, ít nhất 44 người tại quốc gia này đã tử vong vì uống rượu nhập lậu.

Chỉ trong 5 ngày, Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi nhận 44 trường hợp tử vong do uống rượu nhập lậu. Ảnh minh họa

Ngày 14/10, TTXVN dẫn nguồn tin từ Đài truyền hình quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (TRT) cho biết, chỉ trong vòng vài ngày qua, ít nhất 44 người tại quốc gia này đã tử vong vì uống rượu nhập lậu. Theo Đài truyền hình quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, các ca tử vong bắt đầu được ghi nhận từ ngày 9/10 tại 8 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có thành phố Istanbul.

Bên cạnh các nạn nhân tử vong, Thổ Nhĩ Kỳ cũng ghi nhận 30 nạn nhân khác phải nhập viện theo dõi, chữa trị. Cảnh sát nước này cho biết đã bắt giữ 58 người tình nghi sản xuất rượu lậu.

Theo thông tin tên VTV News, rượu nhập lậu là loại rượu thường được pha chế bằng methanol, có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng với sức khỏe bao gồm cả nguy cơ mù vĩnh viễn.Tại Thổ Nhĩ Kỳ, hoạt động sản xuất và mua bán rượu lậu gia tăng trong thời gian qua bởi lẽ các loại đồ uống có cồn ở quốc gia này thường chịu thuế rất cao.

Theo thống kê, từ năm 2002 tới nay, giá rượu Raki, loại rượu truyền thống đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ được chưng cất từ men nho xanh và hạt hồi, đã tăng mạnh. Một chai Raki 70cl hiện có giá khoảng 170 lira (hơn 21 USD), trong khi đó vào năm 2002 chỉ có giá 8 lira.

Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua luật hạn chế giờ bán rượu vào năm 2013. Chính phủ của Tổng thống Tayyip Erdogan không khuyến khích người dân sử dụng rượu và thuốc lá.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP