Xe

Thiết bị định vị thiếu chính xác, Mercedes triệu hồi 1,3 triệu xe

1,3 triệu xe Mercedes-Benz tại Mỹ phải triệu hồi do hệ thống liên lạc khẩn cấp có thể đưa ra vị trí chiếc xe sai sau khi xảy ra va chạm.

Mercedes-Benz cho biết, gần 1,3 triệu xe đã bán từ năm 2016 đến nay tại thị trường Mỹ sẽ bị thu hồi do lỗi phần mềm không định vị chính xác vị trí xe trong trường hợp xảy ra va chạm. Việc triệu hồi diễn ra sau khi một vụ tai nạn ở Châu Âu xảy ra và hệ thống eCall tự động trên chiếc xe Mercedes đã gửi sai vị trí của xe.

Mercedes-Benz GLA 2018 nằm trong diện triệu hồi


Được biết, sau vụ tai nạn, hồi tháng 10/2019, Mercedes-Benz tại Châu Âu đã mở cuộc điều tra dựa trên một báo cáo từ trung tâm Mercedes-Benz eCall về trường hợp hệ thống eCall tự động chuyển tiếp vị trí xe không chính xác.

Sau cuộc điều tra kéo dài xem xét các tổ hợp phần mềm khác nhau của mô-đun truyền thông, nghiên cứu cho thấy các sự cố tương tự, trong đó vị trí xe được gửi truyền không chính xác và cuối cùng phát hiện ra lỗi tương tự trên nhiều dòng xe.

Số dòng xe trong diện triệu hồi sản xuất từ các năm từ 2016 đến 2021, bao gồm các loại xe CLA, GLA, GLE, GLS, SLC, A, GT, C, E, S, CLS, SL, B, GLB, GLC.

Công ty lưu ý rằng họ không hề phát hiện ra vấn đề ở Mỹ, nhưng đang tiến hành thu hồi để đề phòng. Mercedes-Benz cho biết sẽ thông báo cho các chủ xe bị ảnh hưởng và cập nhật hệ thống phần mềm miễn phí, theo hồ sơ gửi Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ. Việc thu hồi dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 6/4 tới. Tin tức này được đưa ra chỉ vài tháng sau khi Mercedes-Benz triệu hồi hơn 30.000 xe vào tháng 8/2020 về lỗi có thể gây chết người ở cửa sổ trời. Với lỗi này, hãng xe sang nước Đức đã phải thu hồi các mẫu C, CLK và E Class được sản xuất từ ​​năm 2000 đến 2010.

Tác giả: Thu Hà (T/h)

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP