Tin địa phương

Thi thể trong vali: Sợi dây thừng còn nguyên mác nơi bán

Trong vụ giết cô gái đồng hương phi tang xác, tình tiết quan trọng giúp công an xác định nghi can là sợi dây thừng còn nguyên mác.

Trong vụ án cô gái Bao Dan Ping (SN 1990, quốc tịch Trung Quốc) bị người đồng hương Xiao Qui Ping (SN 1993) sát hại phân xác phi tang, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục mở rộng điều tra theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng, một trong những nguyên nhân giúp sớm phá án là thi thể được phát hiện sớm.

"Ngay khi phát hiện thi thể vào rạng sáng 7/2, chúng tôi đã huy động công an quận Hải Châu, Sơn Trà và các phòng hình sự, quản lý xuất nhập cảnh, pháp y cùng tham gia.

Chúng tôi xác định phải tìm được các phần thi thể để nhanh chóng nhận diện ra nạn nhân, tìm manh mối vì phần thi thể phát hiện trong valy chứng tỏ nạn nhân chết cách đó không lâu", Đại tá Mưu nói trong buổi nhận khen thưởng của UBND TP Đà Nẵng.

Xiao Qui Ping khi làm việc với cơ quan điều tra

Một cán bộ tham gia chuyên án cho biết, 1 tình tiết quan trọng giúp cơ quan điều tra sớm xác định được nghi can Xiao Qui Ping chính là sợi dây thừng trong chiếc valy chứa phần thân của thi thể.

"Sợi dây thừng đó còn nguyên nhãn mác của nơi bán là siêu thị Lotte Đà Nẵng. Lập tức, trinh sát đến siêu thị xác minh người mua. Hình ảnh trích xuất camera cho thấy trong ngày 6/2 chỉ có 2 vị khách mua loại dây thừng trên.

2 vị khách được khoanh vùng nên tiết kiệm rất nhiều thời gian điều tra", một cán bộ tham gia chuyên án kể.

Tiếp tục truy tìm, công an Đà Nẵng nhanh chóng xác định 1 trong 2 vị khách mua dây thừng là người Trung Quốc điều khiển xe máy Honda Vision màu đỏ. Cùng lúc, 2 phần thi thể còn lại của nạn nhân được phát hiện. Phòng Cảnh sát quản lý xuất nhập cảnh xác định nạn nhân là Bao Dan Ping người Trung Quốc.

Từ đây, vị khách mua sợi dây thừng trở thành nghi phạm số 1. Một tổ trinh sát liên tục tìm kiếm thông tin về Xiao Qui Ping. Cơ quan điều tra phát hiện Xiao Qui Ping có người yêu tên Qin Li (24 tuổi, trú tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) là bạn thân của nạn nhân. Hai người này đang thuê nhà tại 14 Trương Văn Hiến (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) nên trinh sát mật phục.

Theo đó cảnh sát phải tiếp tục phá thêm nhiều lớp cửa nữa mới tiếp cận và khống chế, bắt giữ được nghi phạm.

Tại cơ quan công an, ngoài việc thừa nhận dùng dây thừng siết cổ cô gái họ Bao tử vong, Xiao còn khai cô người yêu cũng là đồng phạm. Tuy nhiên, theo Đại tá Trần Mưu hiện cô gái này vẫn chưa thừa nhận hành vi.

Do chưa đủ chứng cứ nên công an để cô gái này tại ngoại, đồng thời cử người giám sát để đấu tranh. Thời gian tại ngoại, cô này không được về nước và phải có mặt tại cơ quan công an khi được triệu tập.

Trước đó khoảng 4 giờ sáng ngày 7/2, người dân hành nghề chài lưới khu vực chân cầu Trần Thị Lý (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) bất ngờ phát hiện một vali đỏ đang trôi trên sông Hàn.

Thấy nghi vấn, mọi người mở vali ra kiểm tra thì phát hiện một thi thể đã bị chặt thành nhiều khúc nên báo với cơ quan chức năng. Lực lượng chức năng lập tức có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân.

Tác giả: Bảo An (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: vali , sông hàn , giết người

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP