Xã hội

Theo dõi 4 người từ Vĩnh Phúc đến tạm trú ở Quảng Nam

Nhóm bốn người từ Vĩnh Phúc đến tạm trú ở Quảng Nam không thuộc nhóm cách ly mà chỉ thực hiện theo dõi sức khỏe, tư vấn phòng chống COVID-19.

Ngày 15-3, ThS-BS Ngô Thoại, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), cho biết cơ quan chức năng đang thực hiện theo dõi sức khoẻ đối với bốn người từ tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm trú tại thôn Bồ Mưng 1 (xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn).

Trước đó, vào ngày 10-2, nhóm bốn người quê ở tỉnh Vĩnh Phúc quay trở lại tạm trú ở thị xã Điện Bàn sau kỳ nghỉ tết.

Nhận thấy những người này đến từ tỉnh đã xuất hiện dịch COVID-19, ngành chức năng xã Điện Thắng Bắc đã theo dõi nhiệt độ, phun hóa chất nơi tạm trú, hướng dẫn cho những người này cách phòng, chống dịch bệnh và cách ly tại nhà.

Thông tin đề nghị cách ly bốn người từ Vĩnh Phúc vào Quảng Nam lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang.

Sau theo dõi, Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc đã báo cáo đề nghị Trung tâm y tế, UBND thị xã Điện Bàn chỉ đạo cách ly bốn người tại cơ sở y tế tuyến trên đã được trang bị phòng cách ly và phòng tiện bảo hộ tốt hơn.

Tuy nhiên, sau khi xem xét đề nghị, ông Thoại cho rằng những người này không thuộc nhóm phải cách ly tại nhà mà chỉ theo dõi sức khỏe, tư vấn khuyến cáo cách phòng, chống dịch. Bốn người cũng hợp tác với cơ quan chức năng rất tốt.

Gần đây, hình ảnh báo cáo của Trung tâm Y tế xã Điện Thắng Bắc lan truyền trên mạng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đáng chú ý, trong báo cáo có thông tin một trong bốn người này có biểu hiện “sốt nhẹ 37,2 độ” khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Về vấn đề này, ông Thoại khẳng định 37,2 độ chưa gọi là sốt. “Hiện sức khỏe những người này vẫn bình thường”, ông Thoại nói.

Tác giả: THANH NHẬT

Nguồn tin: Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

  Từ khóa: COVID-19. , cách ly , Quảng nam , Vĩnh Phúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP