Thế giới

Thêm quốc gia ở châu Á ghi nhận có ca mắc bệnh đậu mùa khỉ

Đài Loan (Trung Quốc) là khu vực mới nhất của châu Á ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ.

Ngày 25/6, báo Người lao động đưa tin, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) Đài Loan (Trung Quốc) hôm 24/6 cho biết ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ.

CDC cho hay vào ngày 20/6, 4 ngày sau khi trở về Đài Loan từ Đức, người đàn ông này xuất hiện các triệu chứng bao gồm sốt, đau họng, đau cơ, sưng hạch bạch huyết ở bẹn và phát ban trên da.

Trong hai ngày tiếp theo, anh đến bệnh viện điều trị và được cho là mắc bệnh đậu mùa khỉ. Hôm 24/6, kết quả xét nghiệm của người này dương tính với đậu mùa khỉ.

Người này từng học ở Đức, hiện đã được cách ly trong bệnh viện và các cơ quan y tế đang tiến hành truy vết trường hợp tiếp xúc.

Cho đến nay, 19 người được xác định có tiếp xúc gần, bao gồm 10 nhân viên y tế và hai người thân của bệnh nhân. Tình trạng sức khoẻ của những người này đang được theo dõi.

Theo Zing, trước đó, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đài Loan xếp đậu mùa khỉ vào nhóm bệnh truyền nhiễm loại 2. Điều này đồng nghĩa các bác sĩ cần phải báo cáo về ca mắc, nghi mắc cho CDC trong vòng 24 giờ. Bệnh nhân có thể bị cách ly để điều trị nếu cần. Các bệnh được xếp vào nhóm truyền nhiễm loại 2 gồm sốt xuất huyết, sốt Zika, sốt thương hàn, sởi và Chikungunya.

Ở châu Á Thái Bình Dương, Singapore, Hàn Quốc và Australia là những quốc gia đã ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ.

Theo báo cáo của WHO, hơn 40 quốc gia đã báo cáo về sự bùng phát của căn bệnh này. Hơn 3.000 ca mắc đã được phát hiện. WHO đã họp khẩn để xem xét tuyên bố đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP